ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกสาวร่ำไห้ กราบขอโทษตีแม่น่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พม. สอบปากคำแม่อายุ 68 ปี เพิ่มเติม หลังถูกลูกสาวและลูกเขยทำร้ายร่างกาย หน้าตาบวมช้ำ และบาดเจ็บหลายแห่ง ล่าสุด ลูกสาวร่ำไห้กราบเท้าแม่ ขอให้แม่ให้อภัย

นี่เป็นวินาทีที่ นางสาวณัฐวรรณ ผู้เป็นลูกสาว ก้มกราบเท้า นางพิสมัย ผู้เป็นแม่ หลังถูก นางพิสมัย เข้าแจ้งความต่อกับตำรวจว่าโดน นางสาวณัฐวรรณ ผู้เป็นลูกสาว กับ นายประชา ที่เป็นลูกเขย ทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ภายในบ้านพัก เขตเทศบาลนครอุดรธานี

วานนี้ (5 ก.พ.) ช่วงเวลา 15.30 น. พนักงานสอบสวน และ พม. จังหวัดอุดรธานี พา นางพิสมัย เดินทางไปบ้านหลังที่เกิดเหตุ เพื่อเอาเอกสารมาทำเรื่องยื่นให้กับ พม. ช่วยเหลือ และได้พบ นางสาวณัฐวรรณ ผู้เป็นลูกสาว มารออยู่ที่บ้าน ซึ่งที่แขนมีรอยเย็บแผลที่ได้รับบาดเจ็บจากวันเกิดเหตุ โดย นางสาวณัฐวรรณ นำเอกสารของแม่ให้กับเจ้าหน้าที่ แล้วได้นั่งลงก้มกราบเท้าแม่ และร้องไห้ขอให้แม่ให้อภัยตนเองที่ได้กระทำพลาดพลั้ง ทำให้แม่ต้องบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ

ในขณะที่ นางพิสมัย ซึ่งยังมีความเสียใจกับลูกอยู่ ก็ร้องไห้ บอกว่า เธอเลี้ยงลูกมาดีที่สุด ไม่เคยตี หรือทำร้าย ไม่คิดว่าลูกจะทำแบบนี้ ซึ่งก็ยังตัดสินใจที่จะขอแยกกันอยู่กับลูกไปก่อน เพื่อให้ได้พักทำใจ

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดอุดรธานี ก็พา นางพิสมัย กลับไปอยู่ห้องเช่า เพื่อให้ 2 ฝ่าย ได้แยกกันไปก่อน

โดย นางสาวณัฐวรรณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ คนที่เอาแม่ไปก็ไม่คิดมาถามตนก่อน ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก เป็นเพราะอารมณ์ที่เป็นใหญ่ ถ้าถอยหลังไปสักก้าวคงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ ตนอยากขอโทษแม่ อยากให้ทำอะไรก็จะทำให้ เพียงแต่ให้อภัยลูกด้วย ส่วนเรื่องที่ดินที่แม่จะเอาคืนก็จะคืนให้ ตนอยากขอโทษสังคมที่ทำอะไรแบบไร้สติลงไปเพียงเสี้ยววินาที ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างใหญ่หลวง

ซึ่งในทางคดี ก่อนหน้านี้ นางพิสมัย ได้เดินทางไปให้ พ.ต.ต.เปรม เตรียมตัว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี กับ นางสาวณัฐพร ยศสูงเนิน หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พม. จังหวัดอุดรธานี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อที่จะได้ขอออกหมายเรียก นางสาวณัฐวรรณ อายุ 35 ปี และ นายประชา หรือ บาส ผู้เป็นลูกเขย อายุ 36 ปี ให้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีทำร้ายร่างกาย นางพิสมัย คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จึงออกหมายเรียกได้

ในส่วนการช่วยเหลือของทาง พม. จังหวัดอุดรธานี เบื้องต้นได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิต่าง ๆ เช่น สิทธิในการขอคุ้มครองสวัสดิภาพตาม พ.ร.บ.ผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 และสิทธิในการขอเงินเยียวยาจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี กรณีความรุนแรงในครอบครัว ประสานเรื่องการสร้างความปลอดภัย และติดตาม พิจารณาเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบากจำนวน 3,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark