ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยเด็ก 8 ขวบ ถูกพ่อใช้ไม้ไผ่ตีสาหัส พ่อยอมรับทำจริงเพราะโมโห

เช้านี้ที่หมอชิต - มูลนิธิเป็นหนึ่ง เข้าช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกายสาหัส พัฒนาสังคมฯ ต้องแยกเด็กมาดูแลชั่วคราว ส่วนพ่อยอมรับทำจริงเพราะโมโห

มูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิจิตร เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเด็กถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ บ่อยครั้ง และครั้งล่าสุด ใช้กิ่งต้นกระถินตีเด็กเป็นแผลฟกช้ำไปทั้งตัว สภาพจิตใจไม่ดี เหม่อลอยและหวาดกลัว หลายหน่วยงานจึงประชุมหารือหาทางช่วยเหลือเด็กคนนี้

โดยเด็กหญิง 8 ขวบ และน้องอายุ 5 ขวบ อาศัยอยู่กับพ่อที่พิการขาลีบ 1 ข้าง อาชีพรับจ้างทั่วไป พ่อไม่ดื่มเหล้า แต่มีประวัติใช้ยาเสพติด ส่วนแม่ของเด็กแยกทางกับพ่อไปประมาณ 3 ปีแล้ว ตอนนี้ทำงานก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดระยอง แต่ยังติดต่อไม่ได้

นายเก่ง พ่อของเด็ก อ้างว่าวันเกิดเหตุ ตนกลับมาจากทำงาน พบว่าเด็กหญิงขโมยโทรศัพท์ไปเล่นที่บ้านเพื่อน ให้ลูกคนเล็กไปตามหลายรอบก็ไม่ยอมกลับ เมื่อกลับมาแล้วก็หยิบโทรศัพท์วิ่งหนี ตนจึงโมโห ใช้กิ่งต้นกระถินขนาดประมาณนิ้วก้อยตีจนน้องดิ้น ไม้เลยพลาดไปโดนเบ้าตาบาดเจ็บ ยืนยันว่าใช้ไม้กระถิน ไม่ใช่ไม้ไผ่ และแค่ตีอย่างเดียว ไม่ได้ต่อยเด็ก

ด้าน นางปิยนาฏ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิจิตร บอกว่า เบื้องต้นจะแยกเด็กที่ได้รับบาดเจ็บมาอยู่ในความดูแลของทาง พมจ. โดยบ้านพักเด็กจะรับเด็กไปตรวจสุขภาพ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ส่วนแผนระยะกลาง ถึงระยะยาว จะต้องมีการประเมินว่าพ่อแม่เด็กมีความพร้อมที่จะดูแลลูกทั้ง 2 คนหรือไม่ เบื้องต้นพ่อเด็กไม่พร้อมดูแลลูกคนโต ส่วนลูกคนเล็กหากพ่อแม่ไม่พร้อมดูแล พมจ.ก็จะดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้การช่วยเหลือเด็กต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark