ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด! รถผู้ปกครองทับศีรษะเด็ก ป.1

สนามข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาจริง ๆ แม้กระทั่งในโรงเรียน สถานที่ที่คิดว่าปลอดภัยแล้ว เป็นรถกระบะของผู้ปกครองทับศีรษะเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.1 ที่วิ่งตัดหน้า โดยที่คนขับมองไม่เห็น

อุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงหลังเลิกเรียน วานนี้ (5 ก.พ.) บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนฯ ในตัวเมืองอุบลราชธานี ที่มีทั้งเด็กนักเรียนเดินกันขวักไขว่ และรถของผู้ปกครองที่เลี้ยวไปรับลูก-หลาน ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะที่รถกระบะของผู้ปกครองเลี้ยวผ่านประตูหน้าเข้ามาแล้ว โดยมีเด็กนักเรียนชายวิ่งตัดหน้า และไม่ทันได้มองรถ ทำให้ถูกชนจนล้มก่อนที่ล้อหน้าจะทับศีรษะ แต่คนขับยังไม่รู้ตัว กระทั่งมีรถผู้ปกครองคันอื่นบีบแตรส่งสัญญาณจนดังลั่น ทำให้คนขับหยุดรถและลงมาดู แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเด็กเสียชีวิตแล้ว

หลังเกิดเหตุ คนขับเป็นชายสูงวัย อายุ 62 ปี ยืนรอพบตำรวจ ยืนยันว่า ไม่เห็นเด็ก แต่รู้สึกว่ารถสะดุดเหมือนเหยียบทับอะไรบางอย่าง ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ยอมรับว่า เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ทั้งที่ตรงนั้นมีครูเวรคอยดูแลเด็กแล้วก็ตาม

สำหรับเด็กชายที่เสียชีวิต อายุ 7 ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.1 โดยผู้ปกครองยังไม่อยากพูดคุยเรื่องคดีความ ขอให้ผ่านงานศพลูกไปก่อน ส่วนทางโรงเรียนฯ กำลังเสนอเรื่องไปที่ต้นสังกัดเพื่อพิจารณาด้านการเยียวยา และจะเรียกประชุมครูในวันนี้ (6 ก.พ.) เพื่อหามาตรการด้านความปลอดภัยภายในโรงเรียนให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark