ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัด ตั้งโลงศพ เตือนสติวัยรุ่นทะเลาะวิวาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดกำแพงเพชร ตามงานวัดงานรื่นเริงต่าง ๆ มักจะเห็นตำรวจเอารถลูกกรงมาจอดไว้ เพื่อขู่วัยรุ่นสายห้าว แต่ที่นี่ พระมีทีเด็ดกว่านั้น เอาโลงศพมาตั้งเพื่อเตือนสติวัยคะนอง

เรื่องนี้ไปที่ วัดคฤหบดีสงฆ์ ในตำบลท่าพุทรา อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งกำลังมีการจัดงาน ปิดทองไหว้พระสรีระสังขารของ หลวงปู่วิบูลวชิรธรรม ในงานมีมหรสพลิเก และวงดนตรีเล่นสดจากคณะต่าง ๆ มาแสดงให้ผู้มาร่วมงานได้ชมฟรี

แน่นอนว่าเมื่อมีงานรื่นเริงแบบนี้ สิ่งที่มักจะตามมาคือวัยรุ่น นักเลงขาใหญ่ มักจะมาฉายแสงทะเลาะวิวาทกันในงาน บางครั้งตำรวจก็จะเอารถส่งตัวผู้ต้องหามาจอดไว้ แล้วเขียนที่พักนักเลงบ้าง ที่พักคนเก่งบ้าง แต่ก็ยังไม่วายเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทในคืนก่อนหน้า จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ รองเจ้าอาวาสวัดคฤหบดีสงฆ์ ไม่ทน เลยเตือนสติหนัก ๆ ด้วยการเอาโลงศพมาตั้งหน้าเวทีกันไปเลย พร้อมเขียนติดข้างโลกศพว่า "ที่พักคนเก่ง" เรียกว่าคนที่มาสนุกกันต้องเต้นวนรอบโลงศพ อาจดูแปลก ๆ บ้าง

โดย รองเจ้าอาวาส บอกว่า ต้องการจะสื่อสารให้เป็นกุศโลบายว่า นี่แหละคนเก่งเข้าไปนอนในโลงศพกันหมดแล้ว เพื่อป้องกันให้เกรงกลัวกันบ้าง มีงานให้สนุกสนานกันไม่ให้มาทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งก็เชื่อว่าคนที่เห็นโรงก็จะมีความเกรงกลัวไม่กล้ามีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะโลงเอาไว้ใส่คนตาย

รองเจ้าอาวาส ยังบอกอีกว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่เอาโลงศพวาง ซึ่งก็ได้ผลระดับหนึ่ง และการจัดงานในปีต่อ ๆ ไป ก็จะเอามาวางเหมือนเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark