ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทม์ไลน์ น้องพร

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีพบศพ นายธนาสันต์ อายุ 33 ปี สามีน้องพร ถูกทิ้งริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา กลายเป็นเรื่องที่สนใจในกระแสสังคม ของพฤติกรรมของ นางสาววรรณาพร อายุ 33 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ขาดการยับยั้งชั่งใจ กลายเป็นปมเหตุเกิดฆาตกรรม

ย้อนดูไทม์ไลน์ คดีอุ้มฆ่าสามีน้องพร
29 มกราคม 2567 ตำรวจ สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบศพ นายธนาสันต์ อายุ 33 ปี เป็นหนุ่มโรงงาน ถูกฆ่ามัดข้อมือข้อเท้า ทิ้งศพริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

30 มกราคม 2567 ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.บางปะกง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 วางแนวทางการสืบสวนติดตามตัวคนร้าย และเรียกภรรยาผู้เสียชีวิต, ภรรยาหัวหน้างานผู้เสียชีวิต รวมทั้งเพื่อนร่วมงานมาสอบปากคำ

โดยภรรยาของผู้เสียชีวิตให้เบาะแส ว่าสามีหายตัวไป (27 ม.ค.) จู่ ๆ เฟชบุ๊กของสามี ก็ได้เปลี่ยนรูปโพรไฟล์ จึงได้เข้าไปทักข้อความว่าอยู่ที่ไหน ข้อความจากเฟซบุ๊กของสามีก็ตอบกลับมาว่า "ตัวเองทำผู้หญิงท้อง และขอเลิกไม่ต้องเจอกันอีก" จากนั้นโทรศัพท์ก็ถูกปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้เลย ภรรยาบอกว่าข้อความที่พิมพ์กลับมา รู้สึกผิดปกติ และไม่เชื่อว่าสามีจะเป็นคนพิมพ์ตอบกลับมาไม่ใช่สามี

31 มกราคม 2567 ชุดสืบสวนเร่งไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่ผู้เสียชีวิตออกจากบ้าน ไปจนถึงจุดที่คอยรถรับส่งพนักงาน ว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง จนกระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ เห็นรถเก๋งสีแดงของกลุ่มผู้ต้องหา ได้ขับเข้ามาดักรอในหมู่บ้าน ต่อมา รถเก๋งสีแดงได้ขับจี้เบียดรถใหม่จนล้มลงข้างทาง จากนั้นได้มีผู้ต้องหา 2 คน ลงมาจากด้านหลังคนขับ ก่อนไปอุ้มใหม่ขึ้นหลังรถ และหนึ่งในนั้นสวมรอยขี่รถจักรยานยนต์แทน จากภาพจะเห็นว่ากลุ่มคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน
 
จากข้อมูลพบว่า คนก่อเหตุคือคนใกล้ตัวของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่าคนร้ายมีการวางแผนอย่างแยบยล แต่ไม่รอดพ้นสายตาตำรวจ

1 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจจับกุม นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ได้ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตามหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในข้อหากระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ

2 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อนร่วมแก๊ง 4 คน คือ นายนันทพัทธ์ฯ หรือ โอ๊ต, นายปานเทพฯ หรือ แท๊ป, นายสุขสงกรานต์ฯ หรือ กรานต์ และนางสาวอภิสราฯ หรือ นิว ติดต่อเข้ามอบตัว ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพ และนำชี้จุดที่นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปทิ้งไว้ในคลองส่งน้ำ ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

3 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจ สภ.บางปะกง คุมตัว นายกิตติโชติ อายุ 37  ปี ผู้ต้องหาที่อุ้มฆ่าสามีน้องพร ฝากขังต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยพบว่าผู้ต้องหาอยู่ในอาการเคร่งเครียด ไม่ได้นอนทั้งคืน ขอไม่ตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามสาเหตุที่ลงมือฆ่า ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน ทางตำรวจอยู่ระหว่างแยกสอบสวนเพื่อสอบพิรุธ เพราะทุกคนให้การไม่ตรงกัน

4 กุมภาพันธ์ 2567 มีพิธีฌาปณกิจของ นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี ที่วัดคลองปลัดเปรียง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีทั้งเพื่อนที่โรงงานที่มาร่วมร้องเพลงส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ น้องพร ภรรยาผู้เสียชีวิต มีสีหน้าที่อิดโรย ยอมรับว่า เครียดที่ถูกทุกคนประณาม เธอยอมรับผิดและอยากขอโทษสังคมกับพฤติกรรมที่ไม่ดีเกี่ยวกับการคบซ้อน แต่ขอยืนยันว่า ไม่เคยคิดฆ่าสามี หรือไปมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิต

5 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืน, ข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตาย ก่อนที่่จะนำตัวไปฝากขัง แต่ทั้ง 4 คน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยังไม่มีการแจ้งข้อหาน้องพรแต่อย่างใด

ส่วนนี่เป็นเหตุการณ์วันที่ 8 มกราคม 2567 ขณะที่นายใหม่ เสียชีวิต วันที่ 27 มกราคม 2567 ในวันที่สามีก็ยังมีชีวิตอยู่ ที่อึ้งไปกว่านั้น วันที่ 27 มกราคม ช่างกิต ซึ่งพรก็ยอมรับว่าเป็นชายอีกคนที่นอกใจไปมีสัมพันธ์ด้วย อุ้มสามีพรไปฆ่า

ทางด้านคดี พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เผยว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ก็พบว่ามีประเด็นคำให้การบางจุดที่ขัดแย้งกันอยู่ จึงต้องทำการสอบสวนใหม่ และใครจะร่วมทำหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผลทางนิติวิทยศาสตร์ ของกลางที่ตรวจยึดได้ ทั้งนี้ได้มีการสอบปากคำภรรยาผู้เสียชีวิต ก็ไม่พบความผิดปกติ และน่าจะไม่มีความเชื่อมโยงกับเหตุฆาตกรรมนายใหม่ ซึ่งได้มีการเก็บข้อมูลจากมือถือของภรรยาผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark