ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าหน้าที่อนามัย โดนผู้ป่วยชกหน้า

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี หอบกระเช้า ให้กำลังใจ หลังเจ้าหน้าที่อนามัยถูกผู้ป่วยชกหน้า ไปชมคลิป

โซเชียลแชร์คลิปจากวงจรปิด เป็นจังหวะที่ผู้ป่วย ชกเข้าไปที่ใบหน้าของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังจากนั้นแม่ผู้ป่วยจึงเดินเข้ามา น่าจะตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในคลิปจะเห็นแม่พาลูกชายซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาฉีดยา แต่ผู้ป่วยน่าจะไม่รู้ตัวเองมาก่อน ว่าต้องมาฉีดยา ภายในห้องมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกับผู้ป่วย อยู่กัน 2 คน กำลังเตรียมฉีดยา พอบอกให้ผู้ป่วยขึ้นไปรอบนเตียง สีหน้าอาการเริ่มไม่ค่อยพอใจ และพูดออกไปว่า "กูไม่ได้เป็นอะไร แล้วจะฉีดยาอะไรให้กู" เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็ชกเข้าที่ใบหน้า และแม่ผู้ป่วยก็เดินเข้ามาภายหลัง 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บุคลากรทางการแพทย์เกิดความกังวล หากผู้ป่วยมีอาวุธอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้มากกว่านี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดการปฏิเสธคนไข้ตามมาได้ แต่ล่าสุดทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้หอบกระเช้า เข้าไปให้กำลังใจแล้ว

ในกรณีการดูแลผู้ป่วยจิตเวช แล้วจำเป็นต้องพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล สำคัญที่สุดคือ คนใกล้ชิด ต้องอยู่ใกล้ ๆ ไม่ห่าง เนื่องจากผู้ป่วยกลุ่มนี้ ต้องการความสบายใจ และไว้ใจ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกปลอดภัย เมื่อพบหมอ พยาบาล หรือ บุคลากรทางการแพทย์ คนใกล้ชิดต้องค่อย ๆ พูดโน้มน้าว เพื่อให้การรักษาดำเนินไปอย่างสะดวก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark