ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คำพระสอน! เจ้าอาวาสแนะชายพิการ โยกสามล้อ ใจเย็นๆ แยกแยะ


เจ้าอาวาส วัดราษฎร์บำเพ็ญ สอนชายพิการ ให้ใจเย็นๆ แยกแยะว่าใครทำดีหรืออไม่ดีกับเรา หลังอารมณ์ฉุนเฉียวด่ากราดนักข่าว

6 ก.พ. 67 หลักจากที่สื่อปักหลักรอริมถนนสายเอเชีย ผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง ไม่เห็นนายมณฑล ชายพิการ โยกสามล้อ เตรียมเข้ากรุงเทพฯ ยืนยันตัวตน ที่กรมบัญชีกลาง เพื่อทวงสิทธิ จึงออกตามหาปรากฏว่า นายมณฑล ได้โยกสามล้อย้อนศรลอดใต้สะพานริมแม่น้ำป่าสัก เพื่อไปพักผ่อนที่วัดราษฎร์บำเพ็ญ

โดยทันทีที่นายมณฑล เห็นสื่อมวลชน ก็ลุกขึ้นจากเสื่อ ที่กำลังนอนอยู่แล้วด่ากราดผู้สื่อข่าวอีกรอบหนึ่ง และเรียกให้ไปหา เพื่อให้สัมภาษณ์อีกครั้งแต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกับปฏิเสธบอกเพียงว่ากูไม่รู้กูจำไม่ได้ ไม่เอาอะไรแล้วและขอร้องสื่อว่าให้เลิกติดตาม และผู้สื่อข่าวยังพยามสอบถามถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปถึงกรุงเทพนายมณฑลตอบเพียงแค่ว่ากูไม่รู้

ด้าน พระครูสังฆรักษ์ดุสิต จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำเพ็ญ ที่เพิ่งทราบว่านายมลฑล เข้ามาอาศัยนอนใต้ศาลาวัด และเห็นพฤกรรมของนายมลฑล ที่อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว ด่านักข่าว ช่างภาพ จึงเข้ามาช่วยเจรจา ให้นายมลฑลใจเย็นๆ และแยกแยะว่าใครทำดีหรืออไม่ดีกับเรา ซึ่งผู้สื่อข่าวมาทำตามหน้าที่ และเข้ามาช่วยเหลือ

ยืนยันว่า นายมณฑล พักเหนื่อยอยู่ที่วัดดได้ เพราะวัดเป็นพื้นที่สาธารณะ ใครจะเข้ามาก็ได้ เช่นเดียวกับผู้สื่อข่าว นายมลฑล ก็ไม่มีสิทธิไล่

แต่ระหว่างนั้น นายมลฑล ได้เก็บเสื่อ ผ้าห่ม หมอน กลับรถสามล้อ และยังรออยู่ใต้ถุนศาลการเปรียญ ส่วนทีมข่าวจึงตกลงกันแยกย้ายกลับ ให้นายมลฑลได้พักผ่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark