ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบโจ๋วัย 18 ปี ผันตัวเป็นโจร เรียนวิชาขโมยรถจักรยานยนต์จากยูทูบ ก่อเหตุ 3 คันรวด


วันนี้ (6 ก.พ. 67) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. นำพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันติดตามจับกุม นายขาว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักในพื้นที่ย่านเมืองนนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพงศกร ทัศนาภรณ์ อายุ 20 ปี นักศึกษา ม.สุวรรณภูมิ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่ารถจักรยานยนต์ สีดำเทา ทะเบียน 2 กน 3051 นครราชสีมา ที่ใช้เป็นพาหนะไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ถูกคนร้ายขโมยไปจากหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานมาจอดที่หอพัก ก่อนที่จะลงไปขโมยเอารถจักรยายนต์คันดังกล่าวไป

จากการตรวจสอบรูปพรรณ พบว่าคนร้ายคือ นายขาว ซึ่งเคยมีประวัติก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ แต่ยังตามจับตัวไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนไปพบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปจอดอยู่ในสุเหร่าพระนั่งเกล้า ใกล้กับบ้านของผู้ต้องหา จึงได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวมาสอบปากคำ

นายขาว ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวของผู้เสียหายมาจริง เพราะต้องการนำไปขายต่อ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ โดยได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการงัดขโมยรถมาจากยูทูบ และนำมาทดลองใช้ได้จริง

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุไปขโมยรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กฆ 6939 กำแพงเพชร ไปจากหอพักเดียวกัน เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา โดย นายธีรพัฒน์ ธรรมจิตร์เหมาะ อายุ 22 ปี ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จากนั้นต่อมามีผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิง ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมให้ข้อมูลว่า นายขาว ได้บุกเข้าไปก่อเหตุลักขโมยพระและไก่ที่เลี้ยงไว้ไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark