ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดโปงแก๊งลักรถจักรยานยนต์

ประเด็นเด็ด 7 สี - เรายังเกาะติด แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ข้อมูลล่าสุดน่าตกใจพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมตัวตั้งแก๊งก่อเหตุแล้ว ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ อบต.หนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระบุข้อมูลชาวบ้านยื่นคำร้องขอดูกล้องวงจรปิด ที่ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ พบอาละวาดหนัก มีรถของชาวบ้านสูญหายสัปดาห์ละจำนวนหลายคัน เช่นเดียวกับในเพจต่าง ๆ ในพื้นที่ ที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งข้อมูลรถหายจำนวนมาก

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย ที่ยืนยันกับเราว่า ผู้ก่อเหตุมีหลายแก๊ง เพราะจากภาพวงจรปิดที่จับภาพคนร้าย มีทั้งลักษณะเหมือนเป็นคู่ชาย-หญิง และผู้ชายหนุ่มทั้งคู่ และที่มีสำคัญลงมือก่อเหตุอย่างรวดเร็วเพียงไม่ถึง 1 นาที ส่วนใหญ่เลือกก่อเหตุในละแวกเดียวกัน จนตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

จากข้อมูลพบว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง ปัจจุบันมีคนต่างถิ่นเข้ามาอาศัยจำนวนมาก ทำให้แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ เบื้องต้นพบแบ่งออกเป็น 4 แก๊ง โดยแก๊งแรกเป็นกลุ่มเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนแก๊งที่สอง เป็นวัยรุ่นอายุมากกว่า 18 ปี กลุ่มที่ 3 เป็นแก๊งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดีขโมยรถจักรยานยนต์ แต่ไม่เข็ดหลาบ ออกมาตั้งแก๊งก่อเหตุอีก และแก๊งชาวเขมร โดยจะเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ หลังก่อเหตุจะนำรถไปชำแหละขายทันที

ขณะที่ผู้กำกับการ สภ.บางละมุง ยืนยันที่ผ่านมา เร่งจับกุมแก๊งนี้อย่างเต็มที่ ล่าสุดเดือนที่ผ่านมา จับกุมแก๊งนี้ไปแล้วหลายคดี และขณะนี้เร่งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark