ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คืบหน้าสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ในบังกลาเทศ หลังกระสุนปืนครกจากการสู้รบในเมียนมา ลอยข้ามไปตกฝั่งบังกลาเทศ ขณะเดียวกัน สื่อเมียนมารายงาน เครื่องบินของกองทัพเมียนมาทิ้งระเบิดใส่โรงเรียน ทำให้มีเด็กเสียชีวิต 4 คน

จากการสู้รบบริเวณพรมแดนเมียนมา ฝั่งติดกับประเทศบังกลาเทศ ระหว่างกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์กับกองทัพเมียนมา วานนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของบังกลาเทศ หลังกระสุนปืนครกจากการสู้รบลอยข้ามไปตกในพรมแดนบังกลาเทศ ขณะที่ ชาวบ้านในบังกลาเทศที่อาศัยอยู่ใกล้พรมแดนเมียนมาเปิดเผยว่า พวกเขาต้องอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัว

ด้าน องค์การแพทย์ไร้พรมแดน เผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แพทย์ได้รักษาผู้บาดเจ็บ 17 คน จากการปะทะบริเวณพรมแดนเมียนมา-บังกลาเทศ ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดเกิดจากกระสุนปืน

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวอิระวดี ของเมียนมา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ เครื่องบินขับไล่ 2 ลำ ของกองทัพเมียนมาได้ทิ้งระเบิด 2 ลูก โจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านดีมอโซว์ (Demoso) รัฐคาเรนนี (Karenni) หรือรัฐกะยา (Kayah) พร้อมกราดยิงปืนกลใส่โรงเรียนดังกล่าว ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 10 คน

สำนักข่าวอิระวดี รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เหตุโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้น แม้ว่า จะไม่มีรายงานการปะทะกันระหว่างกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์กับกองทัพเมียนมาในพื้นที่ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark