ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศร้าทั้งโรงเรียน ป.1 วิ่งตัดหน้า ถูกรถกระบะทับศีรษะเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่อุบลราชธานี เกิดเหตุการณ์สลด รถยนต์ทับเด็กนักเรียนชั้น ป.1 อายุเพียง 7 ขวบ เสียชีวิต และที่เจ็บปวดสำหรับพ่อแม่ คือเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียน ช่วงเวลาที่โรงเรียนเปิดประตูให้ผู้ปกครองขับรถเข้ามารับลูกหลานในโรงเรียน

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังเลิกเรียน เวลาประมาณ 16.00 น. ทางโรงเรียนปทุมวิทยากร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี เปิดประตูให้ผู้ปกครองขับรถเข้ามารับลูกหลานในโรงเรียนเหมือนทุกวัน มีรถกระบะ มาสด้า เลี้ยวเข้าผ่านประตูของโรงเรียน จู่ ๆ น้องกันต์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 วิ่งข้ามฝั่งจากลานจอดรถไปอีกฝั่ง โดยไม่ทันมองรถที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ ทำให้เสียหลักล้ม ศีรษะเข้าไปอยู่ตำแหน่งล้อรถ ทำให้ถูกล้อทับที่ศีรษะเสียชีวิตคาที่ ซึ่งตอนนั้น รถคันอื่นบีบแตรให้คนขับรู้ว่ากำลังเหยียบเด็ก คนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ อายุ 62 ปี หลังเกิดเหตุยืนรอตำรวจ บอกว่า ไม่ทันเห็นเด็กวิ่งข้ามถนน เนื่องจากรถสูง มารู้สึกอีกที ตอนที่ล้อหน้าสะเทือน และรถทางด้านข้างบีบแตร จึงได้ลงมาดู พบว่าชนเด็กนักเรียน

หลังเกิดเหตุ นายวัฒน์ วงศ์คำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมวิทยากร ให้สัมภาษณ์ว่า โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนกว่า 1,000 คน ปกติปิดประตูตลอด ไม่ให้รถเข้าออก จะเปิดให้เข้าเฉพาะรับส่งนักเรียน

ซึ่งที่โรงเรียนเช้าวานนี้ โรงเรียนปรับมาตรการ ไม่ให้รถผู้ปกครองเข้าไปรับ-ส่งนักเรียนในโรงเรียนเหมือนเดิมแล้ว แต่จะเปิดประตูให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนเดินเข้าไป ส่วนรถยนต์ผู้มาติดต่อราชการ สามารถเข้าออกได้เพียงประตู 1 ทางด้านทิศใต้ เพียงประตูเดียว

ผู้สื่อข่าวไปถามผู้ปกครองบางท่าน เห็นด้วยกับการไม่ให้รถเข้าไปส่งนักเรียนด้านใน เพราะน่าจะช่วยลดอุบัติเหตุได้ ไม่ได้สร้างความลำบากให้กับผู้ปกครอง และอยากให้มี รปภ. หรือครู เฝ้าทุกประตู เท่าที่เห็นมีครูเฝ้าเพียงประตูเดียว

ซึ่งเมื่อเช้าวานนี้ คณะครูและนักศึกษาฝึกงาน สวมชุดดำไว้อาลัยให้กับ น้องกันต์ พร้อมร่วมกันยืนไว้อาลัยให้น้องกันต์ประมาณ 2 นาที ที่หน้าเสาธง โดยบรรยากาศยังอยู่ในความโศกเศร้า โดยเฉพาะผู้อำนวยการโรงเรียนรู้สึกเสียใจ เพราะ น้องกันต์ เป็นเด็กนักเรียนที่มีความสามารถ เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการแข่งขันต่าง ๆ เป็นที่รักของคณะครูทุกคน ส่วนในด้านคดี อยู่ระหว่างการสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark