ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มป่วยจิตเวชอาการกำเริบ ต่อยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่พาลูกชายไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อฉีดยารักษาอาการป่วยจิตเวช แต่พอถึงโรงพยาบาล ยังไม่ทันได้ฉีด อาการกำเริบ ต่อยเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

วงจรปิดบันทึกภาพขณะเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมเครื่องมือเพื่อจะฉีดยา ได้หันไปเห็นผู้ป่วยชายที่รอฉีดยาเดินเข้าห้องด้านใน จึงเรียกให้มานั่งที่เตียง แต่ผู้ป่วยชายกลับใช้หมัดซ้ายต่อยเข้าขมับขวาของเจ้าหน้าที่อย่างแรง จนต้องวิ่งหนีไปตั้งหลักด้านนอก เหตุเกิดขึ้นช่วง 11.00 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวไปที่โรงพยาบาลดังกล่าว พบจุดเกิดเหตุเป็นห้องฉุกเฉินอยู่ชั้นล่าง ส่วนเจ้าหน้าที่ในคลิป คือ นายวัฒนา คัสมารถ อายุ 30 ปี นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ เล่าว่า วันนั้นผู้ป่วยมากับแม่เพื่อมาฉีดยารักษาอาการป่วยจิตเวช โดยก่อนฉีดยา แม่นำยาที่จะฉีดมาให้และกระซิบบอก ช่วยฉีดยาให้หน่อย เนื่องจากลูกชายไม่ยอมไปโรงพยาบาล แต่ระหว่างที่ให้ขึ้นเตียงผู้ป่วยพูดขึ้นว่า ไม่ได้เป็นอะไร จะเอาอะไรมาฉีด จากนั้นบุกต่อยตน หลังเกิดเหตุแนะนำแม่พาลูกไปฉีดยาที่โรงพยาบาลจะดีกว่า ส่วนตนไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปทุมธานี ไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับโรงพยาบาลแห่งนี้ ไม่เคยมีผู้ป่วยจิตเวชเข้ามารักษา มีเพียงผู้ป่วยเป็นโรคทั่วไปเท่านั้น ทำให้มีเจ้าหน้าที่อยู่เพียง 4 คน และมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายคนเดียว

ล่าสุด ผู้บังคับบัญชาระดับสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ เข้าให้กำลังใจและเตรียมประชุมหามาตรการป้องกันร่วมกับตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark