ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วย ด.ช.อายุ 12 ขวบ ถูกพ่อตีช้ำทั้งตัว อ้างแค่สั่งสอนลูกดื้อ

เช้านี้ที่หมอชิต - เพจดังช่วยเหลือสังคม ร่วมกับตำรวจ สภ.ละหานทราย และบ้านพักเด็กบุรีรัมย์ รุดช่วยเด็กชายวัย 12 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ เฆี่ยนตีเขียวช้ำทั้งตัวประชดเมียหลังแยกทาง แถมโพสต์ขู่ฆ่ายกครัว บุกค้นบ้านเจอทั้งปืนและกระสุน กับไม้คันเบ็ดที่ใช้เฆี่ยนตีลูก แต่ยังอ้างแค่สั่งสอนลูก

จากกรณีที่แม่ชาว อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร้องเรียนผ่านเพจเป็นหนึ่งขอให้ช่วยเหลือลูกชายอายุ 12 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกายประชดหลังจากเลิกรากัน และขู่จะฆ่ายกครอบครัวหากพรากลูกชายไปจากเขา ฝ่ายแม่ให้ข้อมูลว่า ทั้งคู่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ตนเองต้องแยกกันอยู่เพราะจับได้ว่าสามีไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แล้วมักมีอารมณ์รุนแรง ชอบทำร้ายร่างกาย จึงพาลูกชายหนีไปอยู่บ้านตายาย แต่พ่อยังตามมารังควาน ถีบรถจักรยานยนต์ของแม่จนล้มแล้วตามไปทำร้ายร่างกายจนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่พ่อเด็กฉวยโอกาสแอบมาพาลูกไปจากตากับยาย แถมยังทำเรื่องย้ายให้ลูกชายไปเรียนใกล้บ้าน แต่ลูกแอบโทรศัพท์หาแม่พูดด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า ถูกพ่อทำร้ายร่างกายหลายครั้ง

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานเพจเป็นหนึ่ง พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ไปยัง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก จังหวัดบุรีรัมย์ ปลัดอำเภอละหานทราย ตำรวจ สภ.ละหานทราย อบต. และผู้นำชุมชน เบื้องต้น ได้เชิญ นายภารุต อายุ 37 ปี พ่อของเด็ก และ น.ส.แป้ง อายุ 33 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งแยกทางกันอยู่ มาร่วมพูดคุยด้วย ทันทีที่แม่เดินทางมาถึงที่เทศบาลตำบลหนองแวง และเจอลูกชาย ต่างก็โผเข้ากอดกันและร้องไห้ เพราะทั้งคู่ไม่ได้เจอกันมากว่า 1 ปี

ส่วนบรรยากาศพูดคุยช่วงแรกก็ค่อนข้างตึงเครียด โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อซึ่งโต้เถียงไม่ลดละว่า ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายลูกเลย มีแต่แม่ที่ตีลูกแล้วตนเองเป็นฝ่ายห้าม แต่สุดท้ายก็ยอมรับว่าตีจริง โดยใช้ไม้คันเบ็ดเฆี่ยนตี เพราะลูกดื้อ ชอบขโมยของที่โรงเรียน

ตอนแรกพ่อจะไม่ยอมให้ลูกกลับไปอยู่กับอดีตภรรยา แต่ตำรวจบอกว่าถ้าไม่ยอมก็ต้องทำตามกฎหมาย ผู้เป็นพ่อจึงต้องยอมทั้งน้ำตา ซึ่งฝ่ายภรรยาก็ไม่ได้กีดกันให้เจอลูก แต่หลังคุยกันเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปตรวจค้นบ้านผู้เป็นพ่อ เพราะมีเรื่องข่มขู่จะฆ่าครอบครัวภรรยา ก็เจออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และข่มขู่ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark