ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงซิ่งสกายแล็บ ช่วยเด็ก 4 คน ถูกหญิงเมาตระเวนลักใส่รถ

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้มีอยู่จริง! คนลักพาตัวเด็กที่ จังหวัดอุดรธานี คุณลุงขับสกายแล็บซิ่งไปช่วยเด็กถูกลักพาตัว ก่อนพบในรถมีเด็กอัดแน่นถึง 4 ชีวิต ส่วนคนลักพาตัวเป็นผู้หญิง อยู่ในสภาพเมาปลิ้น พูดจาไม่รู้เรื่อง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.พ.) ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดอุดรธานี แจ้งตำรวจ สภ.กุมภวาปี ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักพาตัวเด็กที่บ้านหนองผึ้ง ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี คนร้ายขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ Xpander สีดำ ขับหลบหนีออกจากหมู่บ้าน ในรถมีเด็กอายุ 5-10 ขวบ รวม 4 คน เป็นชาย 1 หญิง 3 ต่อมาก็แจ้งให้ตำรวจสายตรวจและกู้ภัยประชาธรรมกุมภวาปี และ สภ.ใกล้เคียง ให้สกัดจับ โดยคนร้ายขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ไปพบคนร้ายจอดรถอยู่ร้านสะดวกซื้อ ใกล้ทางพาดรถไฟกุมภวาปี ตำรวจเข้าไปควบคุมตัวคนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิง ชื่อ น.ส.ภัทรภร อายุ 47 ปี อยู่ในอาการเมาแอ๋ พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่พยายามนำตัวไปยัง สภ.กุมภวาปี แต่ น.ส.ภัทรภร โวยวายอย่างหนัก ไม่ยอมให้จับ แต่จังหวะนั้นญาติของเด็ก ๆ ที่ตามมาก็เข้ามารุมด่าทอ และจะรุมทำร้ายด้วยความโกรธแค้น ซึ่งตำรวจต้องรีบพาตัวคนร้ายไปสอบสวนต่อที่ สภ.กุมภวาปี ทันที

เบื้องต้น น.ส.ภัทรภร ยังมีอาการเมา พูดจาวกวน แต่จับใจความได้ว่า ไปถามหาคนชื่อเบียบในหมู่บ้าน และออกอุบายให้เงินเด็กและพาขึ้นรถขับออกจากหมู่บ้านไปทันที

แต่มีเรื่องที่น่าชื่นชมและยกนิ้วให้ คนที่มาเจอเด็ก ๆ เป็นคนแรก คือ คุณลุงขับสกายแล็บรายนี้ ไม่เปิดเผยชื่อเสียงเรียงนาม แต่เป็นคนในหมู่บ้านหนองผึ้ง ขับรถสามล้อสกายแล็บรับจ้างในตัวอำเภอกุมภวาปี มีชาวบ้านบอกว่า มีคนมาลักเด็กในหมู่บ้าน คุณลุงซิ่งสกายแล็บติดตามทันที โชคดีที่ผู้หญิงรายนี้มีอาการเมา จึงขับวนอยู่แถวนี้ พอขับมาถึงร้านสะดวกซื้อใกล้ทางพาดรถไฟ พอเห็นเด็ก ๆ ก็รู้ว่าเป็นเด็กในหมู่บ้าน จึงรีบบอกให้เด็ก ๆ ขึ้นสามล้อ ก่อนที่หญิงคนนั้นออกมาจากร้านสะดวกซื้อแล้วจะขับรถหนี คุณลุงยังเข้าไปกดประตูไว้ไม่ให้ผู้หญิงคนนั้นขึ้นรถได้ กระทั่งมีคนมาช่วย และตำรวจมาถึงพอดี

จากข้อมูลที่เด็ก ๆ เล่าให้ลุงฟัง บอกว่า ผู้หญิงคนนี้ไปถามหาคนชื่อยายเบียบในหมู่บ้าน ก่อนจะชวนเด็ก ๆ ขึ้นรถ อ้างว่าจะจ้างไปเฝ้าสวนด้วยเงิน 10,000 บาท ซึ่งคุณลุงดีใจอย่างมากที่ช่วยเด็ก ๆ ไว้ได้ ซึ่งคุณลุงก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ สั่งสอนลูกหลาน อย่าเชื่อคนแปลกหน้าง่าย ๆ เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนเด็ก ๆ กลุ่มนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark