ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศึกสายเลือด ทะเลาะเรื่องมรดก พี่ปล่อยหมากัดน้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกสายเลือด ทะเลาะผิดใจเรื่องมรดกที่ดิน พี่ปล่อยหมาไล่กัดน้องบาดเจ็บ หัวอกคนเป็นแม่พยายามไกล่เกลี่ย กลับถูกลูกคนโตด่าทอ ประกาศตัดขาดสายสัมพันธ์

3 คน ที่เห็นในภาพวงจรปิด คือ นางปัทมา อายุ 49 ปี กำลังมีปากเสียงกับ นางนันทิชา อายุ 48 ปี น้องสาวแท้ ๆ และน้องเขย หลังจากนั้น สุนัขตัวผู้ พันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด หรือ แอลเซเชียน ที่ นางปัทมา เลี้ยงไว้ วิ่งเข้าไปกัดต้นขาซ้ายของน้องสาวถึงในบ้าน 2 ครั้ง เหตุเกิดในบ้านพัก สร้างอยู่ในรั้วเดียวกัน พื้นที่ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

น้องสาวแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง แต่ผ่านมาหลายวันแล้ว เกรงคดีไม่คืบหน้าจึงนำภาพวงจรปิดมาร้องทุกข์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดู พบบ้านของน้องสาว อยู่ด้านหลังสุดของพื้นที่ ทำให้ต้องเดินทางผ่านพื้นที่สาธารณะส่วนกลาง ซึ่งมีบ้านของพี่สาวตั้งอยู่ โดยพี่เขยนำกรงสุนัขเลี้ยงไว้ 4 ตัว ตั้งขวางอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้เป็นทางเดินเข้าออก

น้องสาว เล่าว่า การตั้งกรงสุนัขขวางลักษณะนี้ ทำให้ครอบครัวตนประสบปัญหา ไม่สามารถนำรถเข้าออกได้ตามปกติ กลายเป็นปัญหากระทบกระทั่งและมีปากเสียงตามมา

วันเกิดเหตุ ประมาณ 19.00 น. ตนกำลังเดินเข้าบ้าน พี่สาวพูดจาเหน็บแนมจนเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ระหว่างนั้น เจ้าถัง ที่ถูกปล่อยออกจากกรงก่อนแล้ว ได้กระโจนกัดตน จึงใช้เหล็กตี 3 ครั้ง เพื่อป้องกันตัว ทำให้พี่สาวไม่พอใจตามคลิป

ขณะที่ แม่ของ 2 พี่น้อง บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องแบ่งมรดกที่ดิน 1 ไร่ โดยลูกคนโตเลือกพื้นที่บ้านที่อยู่ต้นซอย ส่วนผู้เป็นน้องได้พื้นที่ส่วนหลังท้ายที่ดิน ทำให้ต้องเว้นพื้นที่ส่วนกลางเป็นทางเข้าออก ปรากฏว่า ต่อมาลูกคนโตนำสุนัขมาเลี้ยง ตั้งกรงขวางพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นทางเดินเข้าออก จนมีปากเสียงกันเรื่อยมา

ตนซึ่งเป็นแม่ จะไปเตือนลูกคนโตให้ย้ายกรงสุนัข กลับถูกด่าทอกลับมาด้วยถ้อยคำรุนแรง พร้อมกับประกาศตัดแม่ตัดลูกอีก จนไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร

ด้าน พี่เขย ชี้แจงว่า ทั้ง 2 คน ไม่ถูกกัน มีปัญหาทะเลาะกันเป็นประจำ ในวันที่เกิดเรื่องอีกฝ่ายเดินเข้ามาหาจะทำร้ายภรรยา ทำให้สุนัขพันธุ์นี้ ซึ่งมีอุปนิสัยหวงเจ้าของ ปรี่เข้ากัด ทั้ง ๆ ที่มันไม่เคยกัดใคร

ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไกล่เกลี่ยทั้ง 2 ฝ่าย ทางฝั่งพี่สาวยอมย้ายกรงสุนัขที่ตั้งขวางทางเดิน เพื่อให้น้องสาวสามารถขับรถเข้าออกได้ตามปกติ รวมทั้งปล่อยสุนัขออกมาขับถ่ายให้เป็นเวลาในช่วงที่น้องสาวยังไม่กลับมา เพื่อลดการเผชิญหน้าสร้างปัญหากระทบกระทั่งกันอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark