ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านร้อง ไฟรอบเกาะมุก งบฯ 19 ล้านบาท ใช้ 2 เดือน ดับ 60 ต้น

เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านเกาะมุก จังหวัดตรัง ร้องเรียนมาว่า โครงการติดตั้งเสาไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว 157 ต้น งบฯ กว่า 19 ล้านบาท ใช้งานได้ประมาณ 2 เดือน เสาไฟดับสนิทไปแล้วนับ 60 ต้น วอนผู้เกี่ยวข้องมาดูแลด่วน

นายหิม หญ้าปรัง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลิบง หมู่ 2 บ้านเกาะมุก ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ชี้ให้ดูเสาไฟส่องสว่าง ที่ติดตั้งขึ้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อยู่ในสภาพที่ใช้การไม่ได้ หลังเปิดใช้งานมาได้เพียง 2 เดือน เท่านั้น ตรวจสอบพบว่า เสาไฟดังกล่าวเป็นโครงการของจังหวัดตรัง มีแขวงทางหลวงชนบทตรังเป็นผู้รับผิดชอบ ใช้งบประมาณกว่า 19,160,000 บาท 

นายหิม บอกว่า หลังติดตั้งและเริ่มเปิดใช้งาน แรก ๆ ไฟก็ติดสว่างดี ชาวบ้านดีใจ แต่หลังจากนั้นไม่เกิน 2 เดือน ไฟกลับดับสนิท นับได้กว่า 60 ต้น จาก 157 ต้น เมื่อไฟดับลง เริ่มส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว บางจุดชาวบ้านขายของไม่ได้เพราะมืด นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่กล้าเดินผ่าน เคยร้องเรียนไปที่จังหวัด แต่เรื่องก็เงียบ

นายหิม บอกว่า ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวบนเกาะมุกเป็นจำนวนมาก วันละไม่ต่ำกว่า 100 คน ธุรกิจต่าง ๆ เป็นไปด้วยดี แต่บังเอิญมีปัญหาเรื่องไฟฟ้าที่ดับทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นวงกว้าง จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาแก้ไขให้ชาวบ้านโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark