ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐบาล เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

สนามข่าว 7 สี - รัฐบาลประกาศเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยไม่รอความเห็นจาก คณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว พร้อมเตรียมนัดกรรมการนโยบายชุดใหญ่ สัปดาห์หน้า

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต หรือ บอร์ดชุดใหญ่ ช่วงสัปดาห์หน้า ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานคู่ขนานกันไป ระหว่างรอความเห็นจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. และเชื่อว่าจะส่งมาให้เร็ว ๆ นี้

ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า ไทม์ไลน์โครงการนี้ ขยับไปแล้ว ไม่ใช่เดือนพฤษภาคมแล้ว จะเป็นไตรมาส 3 หรือไม่ ก็ยังตอบไม่ได้

เมื่อวานนี้ นายนิวัติไชย เกษมมงคล ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ออกมาพูดถึงความคืบหน้าการทำความเห็นส่งกลับไปยังรัฐบาล ในเบื้องต้นมีการปรับปรุงเนื้อหาเกี่ยวกับการเกิดวิกฤต โดยทาง ป.ป.ช.ไม่ได้ฟันธงว่า วิกฤต หรือ ไม่วิกฤต รวมไปถึงตัดถ้อยคำที่ว่านโยบายเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เป็นการหาเสียงที่อาจจะเข้าลักษณะเป็นสัญญาว่าจะให้ ซึ่งยืนยันว่า ป.ป.ช.ไม่ได้ก้าวก่ายนโยบายของรัฐบาล แต่เสนอแนะว่าอาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้น จึงให้ไปหามาตรการป้องกัน โดยวันนี้ 14.00 น. คุณนิวัติไชย เกษมมงคล จะแถลงข่าวเรื่องนี้ ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark