ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ตรุษจีนเยาวราช ปี 2567 กทม. ชวนเที่ยว ฉลองปีมังกรทอง


ตรุษจีนปีนี้ กทม.ชวนเที่ยวเยาวราช ฉลองปีมังกรสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่ทุกคนห้ามพลาด!! ในงาน “เบิกฟ้าพญามังกร ร่ำรวยบารมี สุขีนิรันดร์” วันที่ 10-11 ก.พ.นี้ 

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช  สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์  ตำรวจ  ภาคเอกชน และพี่น้องชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่เป็นประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ กำหนดจัดงานตรุษจีนเยาวราช วันที่ 10 -11 กุมภาพันธ์ 2567  ตั้งแต่ 12.00-24.00 น. ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่อง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการทูตไทย-จีน ปีที่ 49 โดยเนรมิตถนนสายประวัติศาสตร์เป็นแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนหลังมาตรการจีนเปิดประเทศ และนักท่องเที่ยวจากทั้งฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และอีกมากมายจากทั่วโลก

ในการแถลงข่าวการจัดงานวันนี้ (30 ม.ค.67) ณ โรงแรมแกนด์ไชน่า เยาวราช : นายสมบูรณ์  หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 10 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้ธำรงอยู่สืบทอดสู่อนุชนรุ่นหลัง อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการจัดงานประเพณีของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ (ตรุษจีน)

ในปีมหามงคลนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช เป็นปีที่ 19 ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 17.00 น.  ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง ช่อง 9 MCOT HD ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  กรุงเทพมหานคร


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark