ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ม.33-39 ป่วยเป็นมะเร็ง รับการรักษาที่ รพ.ตามสิทธิ ฟรี!


ตรวจสอบสิทธิ ผู้ประกันตน ม.33-39 ป่วยโรคมะเร็ง รับการรักษาที่ รพ. ตามสิทธิฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

องค์การอนามัยโลก เผยว่า "โรคมะเร็ง" คือแชมป์อันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนทั่วไปโลกไปถึงปีละ 7,600,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปี พ.ศ. 2573 จะมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเพิ่มถึง 13 ล้านคนทั่วโลก

ส่วนสถานการณ์ในไทย โรคมะเร็งครองแชมป์ สาเหตุการเสียชีวิตมากที่สุดเช่นกัน โดย สถาบันมะเร็งแห่งชาติ รายงานว่า มีจำนวนผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่ประมาณ 140,000 คน หรือคิดเป็นประมาณ 400 คนต่อวัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โรคมะเร็งที่พบมาก 5 อันดับแรกในคนไทย ได้แก่ มะเร็งตับและท่อน้ำดี, มะเร็งปอด, มะเร็งเต้านม, มะเร็งลำไส้ใหญ่ทวารหนัก และมะเร็งปากมดลูก

ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม  กระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของแรงงาน ผู้ประกันตน ม.33, ม.39 หากป่วยเป็นโรคมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งชนิดใด ประกันสังคมพร้อมดูแล สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิได้  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนสิ้นสุดการรักษา

หากเข้ารับการรักษาตามแนวทางที่กำหนด (Protocol) แต่ในกรณีที่ไม่สามารถรักษาตามแนวทางที่กำหนด (Protocol) และมีความจำเป็นที่ต้องให้การรักษาด้วยยารักษาโรคมะเร็งและหรือเคมีบำบัดและหรือรังสีรักษา ให้สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นแต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อรายต่อปี

กรณีที่เกินศัพยภาพสถานพยาบาลตามสิทธิจะส่งตัวไปรักษาที่สถานพยาบาลระดับสูงหรือสถานพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางต่อไป

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมผ่านออนไลน์
ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมผ่านเว็บประกันสังคม www.sso.go.th

1.เข้าสู่เว็บประกันสังคม www.sso.go.th กรอกรหัสผู้ใช้งานและรหัสผ่าน จากนั้นคลิกที่ "เข้าสู่ระบบ"
2.หน้าเว็บไซต์ประกันสังคมจะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับผู้ประกันตนว่าเป็นผู้ประกันตนมาตราอะไร เลขบัตรประจำตัวประชาชน โดยผู้ประกันตนสามารถเลือกดูข้อมูลต่าง ๆ ได้เลย

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมผ่านแอป SSO Connect
1.ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SSO Connect ได้ทั้งระบบ iOS และระบบ Android
2.หลังจากนั้นให้กรอกเลขบัตรประชาชนพร้อมรหัสผ่าน และคลิกที่ "เข้าสู่ระบบ" (Login)
3.แอปพลิเคชันประกันสังคม SSO Connect จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับผู้ประกันตน เช่น ชื่อและนามสกุล โรงพยาบาลที่สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้ ยอดเงินสมทบชราภาพ และสิทธิทำฟันประกันสังคม โดยด้านล่างผู้ประกันสามารถเลือกเช็คสิทธิประกันสังคมที่ต้องการทราบได้เลย

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยอื่นๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสังคมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark