ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ยายเดินริมถนนหาขยะ เก็บปลาเน่าเลี้ยงหลานกำพร้า 3 คน


พลเมืองดีเจอยายเดินหาขยะริมทาง สังเกตในถุงมีปลาเน่า ยายบอกจะเก็บไปเลี้ยงหลานกำพร้า ชาวเน็ตตามหาอยากช่วยเหลือ มีคอมเมนต์โผล่ ยายไม่ได้ลำบากอะไร

วันนี้ (7 ก.พ.67) ผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งโพสต์คลิปเรื่องราวของคุณยายคนหนึ่งเดินหาขยะอยู่ริมถนน และ ได้เก็บปลาเน่าไปกิน โดยคุณยายเล่าทั้งน้ำตาว่า ต้องหาเลี้ยงหลาน 3 คนที่กำพร้า ผู้โพสต์จึงให้เงินไป 100 บาท เมื่อยายรับเงินก็เอามือปาดน้ำตา ร้องไห้ดีใจ เพราะไม่มีเงินให้ หลานไปโรงเรียนตอนเช้า

ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News สอบถามผู้โพสต์  เล่าว่า ตอนนั้นกำลังเดินทางกลับจากการทำธุระที่ภูทับเบิก ได้ขี่รถมาตามทางและเห็นคุณยายกำลังเดิน คุ้ยขยะ ในมือหิ้วถุงซึ่งมีปลาอยู่ข้างใน จากที่สังเกตปลาน่าจะเน่าแล้ว เลยถามยายว่า ได้ปลามายังไง ยายบอกว่า เก็บมาจากด้านหลังที่ยายยืนอยู่ ซึ่งยายจะเอาปลาที่ได้มา ไปทำปลาร้ากินกับหลาน ตนเองเลยให้เงินยายไป 100 บาท จากนั้นก็ขับรถออกมาเลย โดยไม่ทราบว่ายายเดินกลับไปทางไหนหรือเปล่า แต่จุดที่พบยาย เรียกว่า บุ่งน้ำเต้า จ.เพชรบูรณ์

ผู้โพสต์บอกอีกว่า หลังลงคลิปไปมีหลายคนอยากให้ความช่วยเหลือยาย อยากบริจาค และตามหาว่าคุณยายอยู่ที่ไหน แต่ก็มีคอมเมนต์บอกว่า ยายมีลูกหลาน และลูกหลานก็มีรถกระบะหลายคัน คนแถวนี้รู้จักยาย ปกติยายเก็บผักขาย ส่วนเรื่องในครอบครัวเป็นอย่างไรไม่รู้ ยายใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้ลำบากอะไร

เมื่อผู้โพสต์ได้รับข้อมูลตรงนี้ จึงได้ทำการลบคลิปคุณยายออกจากช่อง TikTok  แต่ส่วนตัว บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทราบว่ายายไม่ได้ลำบาก ที่เอาคลิปมาลง เพราะในใจคิดว่าเผื่อใครผ่านไปผ่านมาเห็นยายจะได้ช่วยเหลือยายได้บ้างคิดแบบนั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark