ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถบรรทุกน้ำมะพร้าว ยางระเบิดพลิกตะแคงกลางถนน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุระทึก รถกระบะบรรทุกน้ำมะพร้าว น้ำหนักกว่า 4 ตัน ยางระเบิด พลิกตะแคงกลางถนน น้ำมะพร้าวไหลนองเต็มพื้น ต้องปิดถนนป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกือบเที่ยงคืน รถกระบะบรรทุกน้ำมะพร้าว น้ำหนักกว่า 4 ตัน พลิกตะแคงอยู่กลางถนนราชพฤกษ์ พื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี น้ำมะพร้าวไหลนองเต็มพื้น ตำรวจต้องปิดถนนแล้วให้รถวิ่งบนเส้นทางคู่ขนาน

คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า บรรทุกน้ำมะพร้าวมาจากโรงงานที่จังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางหลังด้านซ้ายเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ส่ายไป-มา และหน้ารถไปชนกับแบร์ริเออร์บริเวณเกาะกลางถนน ก่อนที่ตัวรถจะพลิกตะแคงขวางถนน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ ทำความสะอาดล้างน้ำมะพร้าวที่นองอยู่บนผิวจราจร พร้อมเปิดให้รถผ่านได้ตามปกติแล้ว

ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน เผยสถิติอุบัติเหตุทางถนนปีที่ผ่านมา (2566) พบเสียชีวิต 14,129 คน บาดเจ็บ 807,709 คน

จังหวัดที่มีอุบัติเหตุมากที่สุด นำโด่ง กรุงเทพมหานคร ตามมาด้วย ชลบุรี, สมุทรปราการ, เชียงใหม่ และนครราชสีมา นอกจากนี้ยังพบว่ารถจักรยานยนต์คือประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด หรือคิดเป็น 78.54 %

ส่วนข้อมูลล่าสุดในปี 2567 นับตั้งแต่ 1 มกราคม จนถึงเวลานี้ (นับแบบเรียลไทม์) พบมีผู้เสียชีวิต 1,590 คน จากอุบัติเหตุสะสม 93,158 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark