ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โจรใจบาปแอบย่องขโมยระฆังเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี


วันนี้ (7 ก.พ. 67) ร.ต.อ.รัฐ์นินทร์ เกษมสิทธิชัยกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยระฆังอายุกว่า 100 ปี ที่แขวนไว้บนหอระฆัง ภายในวัดเฉลิมอาสน์ ม.2 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม

ที่เกิดเหตุบริเวณหอระฆังภายในวัดซึ่งอยู่ทางด้านหลังวัดติดแม่น้ำแม่กลอง พบกับ อ.วิรัตน์ มะโนวัฒนา ไวยาวัจกรของวัดที่พระครูสังฆรักษ์พินิจ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดเฉลิมอาสน์ได้มอบหมายให้เป็นตัวแทนวัด เนื่องจากเจ้าอาวาสติดกิจนิมนต์ จึงพร้อมด้วยกรรมการวัดพาไปชี้จุดที่คนร้ายขโมยระฆังไป
       
จากการสอบถามนายรุ่งเรือง อายุ 64 ปี กรรมการวัด กล่าวว่าเมื่อวานทราบข่าวจากหลวงพ่อว่าระฆังที่หอระฆังหายไป ในส่วนของระฆังที่หายไปนั้นเป็นระฆังเก่าแก่ มีรูปหัวสุนัข 4 ด้านที่บริเวณหัวของระฆัง  ซึ่งจะไม่เหมือนระฆังทั่วไป ระฆังใบนี้เป็นระฆังเก่าแก่สร้างเมื่อปี 2470  

ส่วนคนร้ายนั้นได้ทิ้งหลักฐานไว้จะเป็นเชือกไนลอนขนาดใหญ่พร้อมซองบุหรี่ซองเปล่า 1ซอง ส่วนคนร้ายนั้นคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คน เพราะระฆังเป็นทองเหลืองเก่าใบใหญ่มีน้ำหนักกว่า 200 กก. จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะใช้เชือกผูกระฆังแล้วส่งลงมาจากหอระฆังจากนั้นเอารถมาจอดเทียบแล้วตัดเชือก
     
ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตร. ได้ประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เพื่อมาเก็บเชือกและหลักฐานต่างๆ นำไปตรวจหารายนิ้วมือและหาดีเอ็นเอ ในส่วนของชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แกะกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark