ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 7 ก.พ.67

บางพื้นที่ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ แต่ภาพรวมช่วงกลางวันยังมีอากาศร้อน ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ลมดี ฝนน้อย ว่าวหลากสีสันเต็มท้องฟ้า
ช่วงนี้ภาคใต้ฝนน้อย ลมก็ดี ทำให้ที่สนามบินชั่วคราวกองทัพอากาศ ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่มากันคึกคัก เพราะเป็นช่วงที่ลมว่าวพัดผ่านมา แต่ละคนก็มาพร้อมว่าวตัวโปรด ทั้งว่าวควาย ว่าวพื้นเมืองสตูล, ว่าวนก, ว่าวงู, ว่าวจุฬา, ว่าวการ์ตูน หลากหลายสีสันเต็มท้องฟ้า สร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ และครอบครัว และเดี๋ยววันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ เขาก็จะมีการจัดแข่งขันกันแบบจริงจังด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็นตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส และมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็นตอนเช้าเช่นกัน และมีฝนตกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 15-24 องศาเซลเซียส และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน สูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภู ยังมีอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 12-17 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส สูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีอากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝนเล็กน้อย และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส สูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark