ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปากีสถาน เดินหน้าเลือกตั้ง แม้กังวลหลังเหตุระเบิด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปากีสถานเดินหน้าจัดเลือกตั้งแม้ประชาชนจำนวนมากจะกังวลเรื่องความปลอดภัยหลังเกิดเหตุระเบิดถึง 2 ครั้งจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเหตุระเบิด 2 ครั้งใกล้สำนักงานผู้สมัครรับเลือกตั้งในจังหวัดบาโลจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 26 คน ล่าสุด โฆษกคณะกรรมการการเลือกตั้งของปากีสถานกล่าวว่าการเลือกตั้งจะยังคงเกิดขึ้นต่อไป ขณะที่ชาวบ้านหลายคนเห็นตรงกันว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะไม่สามารถขัดขวางการเลือกตั้งได้เพราะชาวปากีสถานต้องการรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งที่จะสามารถนำประเทศออกจากปัญหาทางการเมืองและเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ได้ แม้ว่าชาวบ้านหลายคนจะยังคงเป็นกังวลในเรื่องความปลอดภัยก็ตาม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเผยว่าจะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 6,500 นาย รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยเรนเจอร์ ของกองทัพปากีสถาน มารักษาความปลอดภัยระหว่างการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ที่กรุงอิสลามาบัดจะมีการติดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจตราความปลอดภัยตลอดทั้งวันด้วย

ทั้งนี้ ข้าหลวงใหญ่อังกฤษประจำปากีสถานได้กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย พร้อมทั้งประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังว่าต้องการขัดขวางการเลือกตั้งของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark