ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สนามบินเชียงใหม่ป่วนกลางดึก ผู้โดยสารต่างชาติ แพนิค วิ่งเปิดประตู ทำเที่ยวบินอื่นอลหม่าน ลงจอดไม่ได้


“การบินไทย” รีบแจงเหตุผู้โดยสารต่างชาติป่วนเที่ยวบินเชียงใหม่ แก้ไขลุล่วง ทุกคนปลอดภัย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเหตุการณ์ความวุ่นวาย ซึ่งเกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ กลางดึกวันที่ 7 ก.พ.67 โดยระบุว่า เที่ยวบินของสายการบินไทย TG121 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ซึ่งมีกำหนดออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 21.05 น. เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อระหว่างที่เครื่องบินกำลังขึ้น (เทคออฟ) มีผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ เกิดอาการตกใจ (แพนิค) แล้วลุกขึ้นไปเปิดประตูเครื่องบิน ส่งผลให้เครื่องบินต้องจอดบนรันเวย์กระทันหัน กระทบต่อเที่ยวบินอื่น

มีข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “HFlight.net” ระบุว่า บางเที่ยวบินถึงกับต้องไปลงจอดพักรอที่ประเทศใกล้เคียง ส่วนเครื่องบินที่เกิดปัญหา กลับไปยังที่หลุมจอด และ ออกเดินทางได้อีกครั้งเมื่อเวลา 00.43 น. เพื่อมุ่งหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ

ล่าสุด (8ก.พ.67) เฟซบุ๊กหลักของฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัทฯ การบินไทย โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นดังนี้

“การบินไทยชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 121 เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่าง line up เพื่อรอทำการวิ่งขึ้นบนรันเวย์ มีผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน หลังจากเจ้าหน้าที่ช่างได้ทำการตรวจสอบและแก้ไขตามมาตรฐานความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถ ออกเดินทางได้ในเวลา 00.34 น ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ โดยผู้โดยสาร นักบินและลูกเรือ ทุกคนปลอดภัย”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark