ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางโตนดวอดกลางดึก ความเสียหายยังประเมินไม่ได้


ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางโตนด คาดไฟฟ้าลัดงวงจร  เจ้าหน้าที่ประกาศเป็นเขตพื้นที่อันตราย เพราะเสาอาคารเอียงเกรงจะถล่มลงมา

ไฟไหม้ เมื่อเวลา 23.10 น วานนี้ (7 ก.พ.67) ร.ต.อ.พลาญชัย  ชัยชนะ ร้อยเวร  สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฏิพระ ภายในวัดบางโตนด หมู่ที่ 4 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี และรถน้ำของอบต.บางโตนด  ให้เข้าไปช่วยทำการดับไฟก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ 

จุดเหตุเป็นกุฏิของพระอธิการสุชิน ธรรมโม  เจ้าอาวาสวัดบางโตนด  พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากอาคารดังกล่าวนั้นเป็นอาคารปูนผสมกับไม้ จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงหลายพื้นที่ไปช่วยทำการดับเพลิง  และประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธารามให้มาช่วยทำการตัดไฟ ซึ่งใช้เวลาในการดับไฟนานกว่า 1ชั่วโมง
จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด  

จากนั้นส่งเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงภายในอาคารได้เข้าไปทำการตรวจสอบตัวอาคาร ซึ่งได้รับแจ้งมาว่าเสาของอาคารเอียง เกรงว่าจะถล่มลงมา  เจ้าหน้าที่จึงทำการประกาศเป็นเขตพื้นที่อันตราย ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำงาน ได้เกิดอุบัติเหตุแผ่นกระเบื้องหลังคาตกใส่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และยังมีพระอธิการสุชิน ธรรมโม  เจ้าอาวาสวัดบางโตนด  กับชาวบ้านได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก หลังปฐมพยาบาลเสร็จได้นำส่งโรงพยาบาลโพธาราม

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงได้เกิดจากภายในกุฏิของท่านเจ้าอาวาสซึ่งอยู่ชั้น 2 ของตัวอาคาร ส่วนสาเหตุก็น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากได้เกิดไฟลุกขึ้น คาดว่าเจ้าอาวาสคงจะเข้าทำการดับไฟเอง  แต่ไม่สามารถดับได้จึงถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บจึงรีบหนีลงมา

ในวันนี้ (8 ก.พ.67) ทางเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ อีกครั้ง ในส่วนของความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark