ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อนาถ! ลูกปล่อยแม่ชราป่วยนอนเปลือย อึ-ฉี่ หน้าบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เคยได้ยินไหมว่า แม่คนเดียวเลี้ยงลูกหลายคนได้ แต่ลูกหลายคนเลี้ยงแม่คนเดียวไม่ได้ อย่างกรณีนี้ ชาวบ้านสุดทน ร้องสื่อลูกชายปล่อยแม่ชรา ป่วยอัมพฤกษ์ นอนเปลือยกายอยู่บนพื้นหน้าบ้าน

นางรุ่งนภา อายุ 70 ปี ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน อัมพฤกษ์ เส้นเลือดสมองตีบ ต้องนั่งและนอนอยู่บนพื้นหน้าบ้าน สวมเสื้อยืด ท่อนล่างเปลือยเปล่า พื้นถนนมีคราบน้ำปัสสาวะส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เพราะอุจจาระ ปัสสาวะ อยู่หน้าบ้าน เหตุเกิดหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง ซอยเรวดี 57 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี ตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ 4 คน คือ นางรุ่งนภา, นายเกรียงไกร อายุ 30 ปี ลูกชาย มีอาชีพขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง, หลานชายอายุ 9 ขวบ และ นายพิเชษฐ์ ญาติผู้พี่ อายุ 52 ปี เช่าอยู่ในราคาเดือนละ 6,500 บาท

นางรุ่งนภา กล่าวว่า เพิ่งออกมานอนหน้าบ้านเพราะเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ค่อยได้ ต้องให้คนช่วยพยุง ส่วนสาเหตุที่นอนเปลือยท่อนล่างเพราะไม่มีเสื้อผ้าใส่ เมื่อก่อนลูกชายให้นอนในบ้านหน้าห้องน้ำ ตนก็ฉี่และอึที่พื้นเพราะเข้าห้องน้ำไม่ทัน ส่วนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ลูกซื้อให้ก็ใส่ไม่เป็น จึงไม่ใส่

นายเกรียงไกร ลูกชาย ยอมรับว่า ให้แม่ออกมานั่งด้านนอกมา 2-3 วันแล้ว เพราะทำความสะอาดไม่ไหว ถ้าแม่นอนในบ้านก็ อึ-ฉี่ เรี่ยราดเต็มพื้นทุกวัน และเอาเสื้อผ้าเช็ดอึเปื้อนไปหมดจนไม่มีเสื้อผ้าใส่ ปกติแม่อยู่บ้านคนเดียว เพราะตนและญาติผู้พี่ต้องไปทำงาน ส่วนลูกไปเรียน แม่ป่วยมานาน 1 ปี เคยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากนั้นจึงกลับมาทำกายภาพบำบัด และหัดใช้วอล์กเกอร์เดิน แต่แม่ไม่ค่อยทำ ส่วนคนที่บ้านไม่มีเวลาเพราะต้องทำงาน จึงอยากให้หน่วยงานมาดูแล

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดนนทบุรี และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล นางรุ่งนภา พบว่ายังมีลูกสาวที่อยู่ต่างจังหวัด และญาติอีกหลายคน จึงไม่สามารถนำตัวไปอยู่ในความดูแลของศูนย์ไร้ที่พึ่งได้ แต่ให้คำแนะนำเรื่องการดูแลรักษา พร้อมให้เงินเยียวยา 3,000 บาท เพื่อให้ลูกชายนำตัวส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark