ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! สาวเดินขายของ โดนช้างเหยียบดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลดที่ จังหวัดนครสวรรค์ 2 ผัวเมียคนเลี้ยงช้าง พาช้างแม่ลูกเร่ขายของที่ระลึก มาจากบุรีรัมย์จนถึงนครสวรรค์ ระหว่างทางแยกช้างแม่ลูกออกตระเวนตามหมู่บ้าน แม่ช้างหงุดหงิด ชนภรรยาของควาญช้าง ก่อนเหยียบซ้ำจนเสียชีวิต

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ ขณะกำลังให้อาหารช้างแม่ลูกที่ควาญช้างพามาเร่ขายอาหารในหมู่บ้าน จังหวะที่ชาวบ้านเรียกให้พาช้างตัวแม่มาหาเพื่อจะให้เงินทำบุญ ซึ่งทุกอย่างก็ดูปกติเหมือนไม่มีอะไร แต่หลังจากยื่นเงินใส่งวงช้าง จู่ ๆ ช้างเกิดอาการหงุดหงิด วิ่งปรี่เข้าไปชนภรรยาของควาญช้างที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ โดยไม่ทันตั้งตัวจนล้มคว่ำ แล้วถูกช้างเหยียบซ้ำกลางตัวจนกระอักเลือด เสียชีวิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเขาดินใต้ ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์

ผู้เสียชีวิต คือ นางจันทิรา ชื่นรัมย์ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกเหยียบที่หน้าอกขวาจนปอดแตก ส่วนช้างแม่ลูกถูกเจ้าของล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้ริมถนน

นายณัฐภาคย์ พิลึก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายและสามี พร้อมกับควาญอีกประมาณ 6 คน พาช้างแม่ลูกมาเร่ขายอาหารในหมู่บ้าน อยากทำบุญจึงเรียกผู้ตายให้พาช้างตัวแม่มาหาเพื่อให้เงิน และถ่ายคลิปเอาไว้ลงโซเชียล ปรากฏว่าพอให้เงินใส่งวงช้าง จู่ ๆ ช้างเกิดอาการหงุดหงิด วิ่งปรี่ชนผู้ตายที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ แล้วเหยียบซ้ำ ส่วนสาเหตุที่ช้างหงุดหงิด ไม่แน่ใจว่ามาจากตกใจเสียงกระดิ่งที่ผู้ตายยื่นให้ หรือหงุดหงิดที่แม่ช้างต้องห่างจากลูกช้าง เพราะสามีของผู้ตายพาลูกช้างไปเร่ขายของริมถนนใหญ่ ส่วนแม่ช้างถูกพามาขายของในหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ช้างตัวแม่ไม่ได้มีอาการคลุ้มคลั่ง ลักษณะท่าทางยังปกติ ถูกล่ามอยู่ใต้ต้นไม้ในพงหญ้าคู่กับลูก กระทั่งช่วงบ่าย สามีของคนตายนำร่างผู้เสียชีวิตและช้างแม่ลูก รวมถึงควาญช้างทั้งหมด ขึ้นรถบรรทุกกลับบุรีรัมย์

ส่วนบรรยากาศงานศพ น.ส.จันทิรา ที่บ้านเกิด ตำบลนิคม อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เพิ่งรับศพกลับจากจังหวัดนครสวรรค์เมื่อวานนี้ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า 

นางบัว ชื่นรัมย์ แม่ของ น.ส.จันทิรา เล่าว่า ลูกสาวเดินทางไปพร้อมกับแม่สามีเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2566 นำ เจ้าปุ้มปุ้ย ซึ่งเป็นช้างของสามี ออกไปเร่ขายของที่ระลึกที่นครสวรรค์ ซึ่งครั้งนี้ไปเป็นครั้งที่ 3 โดยลูกสาวเป็นคนขายของที่ระลึกให้กับชาวบ้านที่ต้องการลอดท้องช้าง หรือลูบคลำช้างเล่น โดยระหว่างที่ลูกสาวหันหลังให้ช้าง เจ้าปุ้มปุ้ย ได้ปรี่เข้าทางด้านหลังแล้วใช้งวงผลักให้ลูกสาวล้มลง ก่อนจะเดินไปเหยียบซ้ำ ตอนนี้ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะช่วงเกิดเหตุช้างไม่ได้ตกมัน ไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาก่อน และแม่บอกว่า 4 คืนก่อนที่ลูกสาวจะเสียชีวิต ตนนอนไม่หลับ 4 คืนติด เหมือนเป็นลางสังหรณ์อะไรบางอย่าง สุดท้ายมาทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark