ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มร้อง แก๊งยากูซารุมกระทืบปางตาย แต่โทษเบา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายชาวญี่ปุ่นสัญชาติเปรู ร้องสำนักงานคุ้มครองสิทธิ หลังถูกแก๊งยากูซาแดนซามูไรที่มาหากินในไทยกระทืบปางตาย บาดเจ็บสาหัส แต่คู่กรณีกลับรับโทษเบาหวิว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง ผู้เสียหายระบุว่า เหตุผลที่ถูกทำร้ายร่างกายมาจากการขัดผลประโยชน์กันในร้านอาหาร คล้าย ๆ กร่าง ๆ ถูกเรียกค่าคุ้มครองหรือแสดงความเป็นผู้ดูแลถิ่น ซึ่งจะเห็นว่านอกจากคู่กรณีแล้ว ช่วงเกิดเหตุน้อง ๆ ผู้หญิงในร้านที่พยายามมาห้ามก็พลอยโดนลูกหลงไปด้วย

ทางผู้เสียหายยังระบุด้วยว่า กลุ่มแก๊งนี้มีการประกอบธุรกิจสีเทาในประเทศญี่ปุ่น แล้วอาจนำเงินมาฟอกในประเทศไทย พูดง่าย ๆ ก็น่าจะเป็นพฤติกรรมของยากูซาสักกลุ่มหนึ่ง ตนได้แจ้งข้อมูลนี้ทั้งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทยและทางญี่ปุ่นแล้ว แต่ได้คำตอบกลับมาเพียงว่า ข้อมูลไม่เพียงพอ

ผู้เสียหายยังเล่าว่า วันนั้นถูกรุมทำร้ายร่างกายช้ำไปหมดถึงขั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส จมูกหัก ตาแตก มีบาดแผลฟกช้ำทั่วตัว แพทย์วินิจฉัยให้พักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน หมดเงินค่ารักษาตัวไปหลายแสนบาท หลังจากนั้นจึงไปแจ้งความที่ สน.พระโขนง กระบวนการทางกฎหมายก็เดินไปตามขั้นตอน ปรากฏว่า ศาลตัดสินเพียงให้รอลงอาญากลุ่มแก๊งดังกล่าวเท่านั้น
 
เทียบกับความเจ็บปวดทั้งกายทั้งใจ ทางผู้เสียหายรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้เดินทางไปพบ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย รวมถึงดำเนินคดีกับกลุ่มดังกล่าวให้ได้รับโทษที่สมควรกว่านี้ นอกจากนี้ จะมีการร้องผ่านสถานทูตให้ช่วยดำเนินการทางกฎหมายต่อไปด้วย

ทั้งนี้ ผู้เสียหายยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ยังถูกส่งข้อความมาข่มขู่ แต่ตนเองก็อยากต่อสู้ต่อไป จึงมาร้องเรียนให้หน่วยงานคุ้มครองสิทธิของไทยช่วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark