ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ จ่าต้อย ตัวตึง อาละวาดใช้เข็มขัดไล่ฟาดรถ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตามควบคุมตัว "จ่าต้อย" ตัวตึงเมืองนครฯ ที่ก่อเหตุใช้เข็มขัดฟาดรถชาวบ้านได้แล้ว เตรียมนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการป่วยจิตเวช
        
นี่เป็นคลิปที่โลกโซเชียลเผยแพร่ เกี่ยวกับตัวตึงนครศรีธรรมราช ชื่อ จ่าต้อย ก่อเหตุใช้เข็มขัดหนังไล่ฟาดรถยนต์ที่ขับผ่านไปมา บริเวณถนนราชดำเนิน ตำบลท่าวัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นที่หวาดกลัวของคนที่ขับขี่รถผ่านไปมา แถมมีประวัติเมากาว และชอบก่อเหตุรีดไถคนแถวนั้น

ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สืบทราบว่า จ่าต้อย หรือชื่อจริง นายฉัตรมงคล อายุ 46 ปี มีอาการป่วยจิตเวช มักคลุ้มคลั่งอาละวาดอยู่บ่อย ๆ หลังเกิดเหตุตำรวจได้กระจายกำลังติดตามตัว จ่าต้อย มานาน 4 วัน แต่ไม่พบตัว แต่ล่าสุด ช่วงสายวานนี้ (7 ก.พ.) ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบตัว จ่าต้อย อยู่บริเวณใต้สะพานคลองหน้าเมือง เขตเทศบาลเมืองนครศรีธรรมราช

ทาง พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รองผู้กำกับปราบปราม จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจเข้าควบคุมตัว จ่าต้อย ช่วงแรก จ่าต้อย ไม่ยอมให้จับกุม เจ้าหน้าที่ต้องใช้กลยุทธ์เกลี้ยกล่อมจ่าต้อยนาน 10 นาที สุดท้ายจ่าต้อยยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้โดยดี ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง จ่าต้อย หลังถูกควบคุมตัว ก็ยังสบายใจ ไม่มีทีท่าเคร่งเครียด ถึงกับขอเจ้าหน้าที่ร้องเพลง ใช้กรวยเป็นโทรโข่ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะนำตัว จ่าต้อย ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ให้แพทย์วินิจฉัยรักษา ก่อนจะส่งตัวต่อโรงพยาบาลสราญรมย์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่ง จ่าต้อย มีประวัติเคยรักษาอาการป่วยจิตเวชที่นั่นจนกว่าอาการจะดีขึ้น เพราะจ่าต้อยมีเพียง นายอรุณ อายุ 67 ปี ผู้เป็นพ่อ เพียงคนเดียว ไม่สามารถดูแลได้ ทางเจ้าหน้าที่จะประสานศูนย์คนไร้ที่พึ่ง อำเภอสิชล นำตัวไปดูแลตามขั้นตอนต่อไป จนกว่าจ่าต้อยจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark