ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็ก ม.6 กตัญญู ดูแลยายป่วย 2 เดือน จนติดศูนย์ 15 วิชา

เช้านี้ที่หมอชิต - วอนสังคมช่วยนักเรียน ม.6 สุดกตัญญู ดูแลยายป่วยหนักนานกว่า 2 เดือน จนผลการเรียนติดเกรด 0 ถึง 15 วิชา ชาวบ้านสงสารช่วยหุงหาอาหารทุกวัน ครูเผยเป็นเด็กเรียนค่อนข้างดี ความประพฤติดี แต่มีปัญหาทางครอบครัว

ผู้สื่อข่าว พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นางทัศน์พรรณ แจ่มใส อายุ 65 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่บ้านพักในหมู่ที่ 2 บ้านเพชรนิยม ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยผู้ป่วยมีอาการเลือดออกในสมอง พูดไม่ได้ และพิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับหลานชาย คือ นายเอกวิทย์ ธรรมนิยาย หรือ น้องพี อายุ 17 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนคลองลานวิทยา

น้องพี บอกว่า พ่อกับแม่เลิกรากันไปนานกว่า 10 ปีแล้ว พ่อไม่เคยมาหา แม่กลับมาหาบ้าง แต่นี่ก็นาน 7 ปีแล้วที่ไม่ได้เจอแม่เลย เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ยายได้ล้มป่วยลง ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่นาน เมื่อมาพักฟื้นที่บ้าน หลังเลิกเรียน ตนเองต้องกลับมาดูแลยาย ทั้งป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัว ทำกายภาพบำบัด ยอมรับว่าลำบากมาก ไม่รู้จะไปพึ่งใคร บางครั้งจะมีกลุ่ม อสม. ผลัดเปลี่ยนมาดูแลเรื่องหุงหาอาหารให้บ้าง ชีวิตตอนนี้มีเพียงยายเท่านั้นที่ต้องดูแล บางครั้งต้องขาดเรียนไปหลายสัปดาห์ แต่ทางโรงเรียนก็เข้าใจ

แต่การขาดเรียนบ่อยทำให้ผลการเรียนตกต่ำ ติดเกรด 0 ถึง 15 วิชา แต่อาจารย์ก็ให้โอกาสแก้ตัว เพราะเข้าใจสภาพ ตนเองก็พยายามแก้ไขเพราะเหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือน ก็จะจบ ม.6 แล้ว ส่วนจะเรียนต่อหรือไม่นั้น ยอมรับว่าคิดหนักมาก เพราะมีค่าใช้จ่ายเยอะในการดูแลยาย โดยอาศัยเงินยังชีพคนชราและเงินสงเคราะห์คนพิการของยาย รวมแล้วเดือนละ 1,400 บาท เท่านั้น

ผู้ที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือ น้องพี กับคุณยาย สามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาคลองลาน บัญชีเลขที่ 020-1-46676-224 ชื่อบัญชี นางทัศน์พรรณ แจ่มใส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark