ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

GPS สร้างเรื่อง! ปักหมุดคาเฟเขาค้อ กลับได้ติดแหง็กกลางเขา


GPS สร้างเรื่อง! สาวจะไปคาเฟบนเขาค้อ กลายเป็นผู้ประสบภัย พาเข้าป่าไปทางลัด สุดท้ายติดหล่มไปต่อไม่ได้ ติดแหง็กกลางเขา

จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัย เมื่อขับรถตามจีพีเอส (GPS) จุดหมายปลายทางคือร้านกาแฟบนเขาค้อ แต่กลับกลายเป็นต้องไปติดแหง็กอยู่กลางภูเขา กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปถึงไม่ถึง กันเลยทีเดียว

โดยผู้ใช้ Tiktok : @tulip.kunyapak ได้โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ รีวิวขับรถตามจีพีเอส เพื่อไปคาเฟ่บนเขาค้อ แต่ระบบกลับนำทาง พาไปเจอเส้นทางถนนลูกรังบนภูเขา ที่ดูแล้วยากลำบาก แต่ด้วยความที่คิดว่า ร้านวิวสวย จึงขับตามจีพีเอสไปแบบไม่ลังเล

กระทั่งขับไปได้สักระยะ ต้องกลายเป็นผู้ประสบภัย รถติดหล่ม ขับไปต่อไม่ได้ จะถอยกลับ ก็ไม่สามารถทำได้ จนต้องเรียกรถลากมาช่วยเหลือ เสียค่าบริการไป 1,500 บาท สุดท้ายกลายเป็นทริปดับฝัน ไม่ได้ไปคาเฟ่อย่างที่ตั้งใจ

งานนี้หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางคนบอก จีพีเอสสร้างเรื่องอีกแล้ว ขณะบางคนบอกอยากเตือนผู้ใช้รถทุกคน ให้เอะใจสักนิด เวลาที่จีพีเอส พาไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย และดูไม่มีรถผ่านไปผ่านมา ก็อย่าเชื่อและขับตามไปเลย เพราะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า จะเจอกับสถานการณ์แบบไหน

ล่าสุดเจ้าของคลิปก็มาอัปเดตด้วย หลังจากเรียกรถลากจึงขับรถกลับโรงแรมอย่างปลอดภัย และรุ่งเช้าอีกวัน ก็ได้ขับรถไปเที่ยวคาเฟ่สมใจ โดยคราวนี้ไม่ไปตามจีพีเอส แต่ขับตามป้ายไป ก็ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจาก Tiktok : @tulip.kunyapak

@tulip.kunyapak Google maps #tulipkunyapak #ทิวลิปกัญญาภัค #พี่ทิวลิป #เขาค้อ #คาเฟ่เขาค้อ ♬ original sound - I G : tulip_kunyapak

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark