ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นัดเคลียร์ปมเงินนับแสนบาทหายจากบัญชี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาดูความคืบหน้า กรณีเงินนับแสนบาทหายออกไปจากบัญชี ผ่านมา 8 เดือน ก็ไม่ได้รับคำตอบจากธนาคาร จนผู้เสียหายสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารยักยอกเงินไปหรือเปล่า โดยอาศัยการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า หลังเป็นข่าว วันนี้มีการเจรจาเกิดขึ้นเลย นัดคุยกันที่ สภ.ปะคำ ท้องที่เกิดเหตุ

ลุงเลื่อน อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย และครอบครัว ที่อ้างว่าเงินที่ลูกสาวส่งมาให้ใช้ทุกเดือน เฉลี่ยเดือนละประมาณ 5,000-10,000 บาท ค่อย ๆ ทยอยหายออกไปจากบัญชี เดินทางไปที่ สภ.ปะคำ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

หลังได้รับนัดให้เข้ามาพูดคุยกับตัวแทนธนาคารจากส่วนกลาง และธนาคารสาขาอำเภอเสิงสาง​ จังหวัดนครราชสีมา​ พื้นที่ที่ ลูกสาวของลุงเลื่อน ทำธุรกรรมโอนเงินมาให้ โดยมี พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์​ เถียรกิตติพงศ์​ ผู้กำกับการ สภ.ปะคำ​ เป็นคนกลางร่วมรับฟังการพูดคุย โดยตอนนี้เวลาผ่านมาร่วม 2 ชั่วโมง ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าทำไมเงินในบัญชีของ ลุงเลื่อน ถึงหายไป

แต่ก่อนที่ ลุงเลื่อน จะเข้าไปพูดคุยกับทางตัวแทนธนาคารและผู้กำกับการ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันเหมือนเดิมว่ามั่นใจ 100% ว่าไม่ได้กดเงินออกมาแน่นอน

ย้อนกลับไปถึงเรื่องราวเงินหายจากบัญชีนับแสนบาท เรื่องนี้มีข้อสังเกต อ้างอิงจากข้อมูลของ ลุงเลื่อน ที่ก่อนหน้านี้ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน บอกให้ช่วยติดตามตรวจสอบหน่อย เพราะลุงและลูกสาวพยายามทำเองแต่ไม่คืบหน้าเลย จนรู้สึกว่าผิดปกติ

ข้อสังเกตที่ 1 คือ ลุงเลื่อน บอกว่า บัตร ATM ของเขา กดเงินออกได้แค่ครั้งเดียว หากจะกดครั้งที่ 2 กดไม่ได้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร บอกว่า เงินที่หายไป มีบันทึกว่าถอนผ่านบัตร ATM

ข้อสังเกตที่ 2 คือ ลุงเลื่อน สมัครรับแจ้งเตือนเวลาเงินเข้า-ออกบัญชี แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีข้อความการทำรายการเกี่ยวกับบัญชีเด้งมาที่โทรศัพท์มือถือเลย

จึงสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารเกี่ยวข้อง และแอบยักยอกเงินออกไปจากบัญชีหรือไม่

เรื่องนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด โดยเมื่อวาน นักข่าวไปถาม ผู้กำกับการ สภ.ปะคำ​ ว่าทำไมคดีถึงล่าช้า ซึ่งตอนนั้นได้รับคำตอบว่า หลักฐานกล้องวงจรปิดจากธนาคารถูกส่งไปผิดโรงพัก จากเดิมต้องส่งมาที่ สภ.ปะคำ กลับถูกส่งไปที่ สภ.เมืองระนอง
 
ซึ่งทีมข่าวก็ได้เช็กไปที่ สภ.เมืองระนอง ถามว่ารู้เรื่องและได้รับหลักฐานกล้องวงจรปิดจากธนาคารส่งมาให้หรือไม่ แล้วถ้าใช่ ส่งกลับคืนมาหรือยัง

ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่รู้เรื่องเลย ไม่มีหลักฐานกล้องวงจรปิดอะไรส่งมาทั้งนั้น พร้อมตั้งข้อสงสัยกลับมาว่า ธนาคารจะส่งหลักฐานสำคัญผิดมายังจังหวัดระนอง เชียวหรือ ทั้งที่เรื่องเกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark