ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนีตาย แฉแก๊งคอลเซนเตอร์

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ สำหรับคนที่เอาตัวรอดจากการถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อย่างกรณีนี้ก็ออกมาเล่าให้ฟังว่าตัวเองต้องเจอกับอะไรบ้าง แล้วหนีรอดมาได้อย่างไร

นี่เป็นประสบการณ์ตรงของอดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งในคลิปก็ไม่ได้ชี้ชัดว่าไปเพราะตั้งใจไปทำงานนี้ หรือถูกหลอกไปทำงาน แต่ที่แน่ ๆ ตอนกลับไม่ได้กลับมาแบบหรู ๆ สบาย ๆ

เจ้าตัว เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยพยายามหนี แล้วถูกจับได้ถึง 3 ครั้ง ก็ถูกช็อตไฟฟ้า และกักขัง อดข้าวอดน้ำ ทำโทษ จึงวางแผนอยู่ 3 วัน อาศัยจังหวะที่ "บอส" เรียกประชุมแก้ปัญหาคนหลบหนี อาศัยช่วงกลางคืน ทิ้งทุกอย่างวิ่งหนี ไปเรียกรถเรียกรถสามล้อรับจ้างให้พาไปส่งชายแดน แล้วยืมเงินญาติจ้างคนพาข้ามช่องทางธรรมชาติ จนกลับเข้ามาในไทยได้สำเร็จ

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกกับทีมข่าว 7HD ว่า ข้อมูลนี้ตำรวจสามารถนำไปประสานกับประเทศเพื่อนบ้านได้ เพราะได้ทำข้อตกลงความร่วมมือไว้แล้ว ใครที่มีข้อมูลแบบนี้สามารถส่งข้อมูลมาที่ตนเองโดยตรง จะได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนปราบปรามให้การช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป เช่นวันนี้จะไปหารือกับทางการเมียนมา เพื่อช่วยเหลือพาคนไทยอีก 92 คน กลับไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark