ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มง้อครูสาวไม่สำเร็จ ถือปืนบุกยิงใน รร.

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุชายหนุ่มคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าภายในโรงเรียน หลังตามง้อแฟน ซึ่งเป็นครูไม่สำเร็จ ทำให้โรงเรียนต้องหยุดทำการเรียนการสอน และให้นักเรียนกลับบ้านทันที ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมจนสุดท้ายผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว

ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย พยายามเกลี้ยกล่อม นายอัครวัต อายุ 36 ปี ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลภารแอ่น อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม หลังตามง้อแฟนซึ่งเป็นครูสาว อายุ 33 ปี ภายในห้องพักครูช่วงเที่ยงที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ จึงจับตัวแฟนสาวไว้ในห้องพัก และออกมายิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ ครูและนักเรียนจำนวน 143 คน ต้องออกจากพื้นที่ทันทีเพื่อความปลอดภัย ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้ก่อเหตุยอมปล่อยตัวครูสาว แต่ยังคงคลุ้มคลั่งเดินวนเวียนอยู่ภายในอาคารเรียน และมีเสียงปืนดังเป็นระยะ

กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. ตำรวจได้พาแม่มาเกลี้ยกล่อม และนำน้ำดื่มและอาหารมาให้กิน เมื่อใจเย็นขึ้นจึงยอมมอบตัว โดยการใช้ปืนจี้ศีรษะตัวเองเดินลงมา ตำรวจเข้าชาร์จและนำตัวไปดำเนินคดีต่อ เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และจะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหรือไม่ มีการเสพยาเสพติดหรือไม่ และความผิดเกี่ยวกับการกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น และเคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark