ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดำเนินคดีชาวต่างชาติ เปิดประตูเครื่องบิน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ผู้โดยสารชาวต่างชาติเปิดประตูเครื่องบิน ของสายการบินไทย ส่งผลให้ไม่สามารถขึ้นบินได้ 13 เที่ยวบิน เขาอ้างว่า มีอาการหวาดระแวงตกใจกลัวอย่างรุนแรง เตรียมคุมตัวส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้

ภาพจำลองเหตุการณ์กรณีผู้โดยสารชาวต่างชาติ เปิดประตูเครื่องบินแอร์บัสเอ 320 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG121 เส้นทางเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่างเตรียมทำการวิ่งขึ้น ทำให้เบาะสไลด์กาง ส่งผลให้อากาศยาน ไม่สามารถทำการบินได้ และจอดค้างอยู่กลางทางวิ่ง (Runway) เที่ยวบินได้รับผลกระทบ 13 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 2,296 คน

เช้านี้ ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้คุมตัว ชายชาวต่างชาติ อายุ 40 ปี วิศวกรคอมพิวเตอร์ สัญชาติแคนาดา เชื้อสายจีน ไปสอบสวนตามขั้นตอน ทราบว่า เดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซาท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยเมื่อคืนนี้ได้ขึ้นเครื่องบินเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อกลับแคนาดา และอ้างว่าป่วยอาการทางจิตเคยรักษากับนักบำบัดที่แคนาดา มาก่อน แต่ไม่มีหลักฐานอะไรมาแสดง ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้น เพราะรู้สึกหวาดกลัวถูกติดตาม ซึ่งเป็นความทรงจำจากภารกิจที่ประเทศเวียดนาม

จึงแจ้งข้อหา กระทำด้วยประการใด ๆ ให้อากาศยานอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคล และเป็นผู้อยู่ในอากาศยานระหว่างการบินฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ควบคุมอากาศยาน เตรียมส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ วันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark