ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ฉาวอีก! ทหารเกณฑ์ย่านสนามเป้า ขนบัตร ATM กดเงิน

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเป็นเรื่องอีกครั้ง เมื่อ สส.พรรคก้าวไกล โพสต์คลิปแฉ 2 ทหารเกณฑ์ ยืนสะพายกระเป๋า ถือบัตร ATM กดเงินหน้าตู้หลายใบ ซึ่งเหตุการณ์นี้คล้ายกับพฤติการณ์ไม่ชอบมาพากล ที่คอลัมน์หมายเลข 7 นำเสนอ ติดตามกับคุณสุธาทิพย์ ผาสุข

ภาพคลิปวิดีโอชายหัวเกรียนสวมชุดลายพราง 2 คน กำลังยืนกดเงินจากตู้ ATM ธนาคาร ที่เห็นอยู่นี้ ถูกเผยแพร่ ผ่าน X ของนายจิรัฏฐ์ สส.พรรคก้าวไกล พร้อมกับข้อความ เขียนบรรยาย พบเห็นทหารเกณฑ์ใช้บัตร ATM จำนวนมากกดเงิน

ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าว มีเสียงซักถาม ได้ใจความว่าพวกเขาคือทหารเกณฑ์ มาจากหน่วยแห่งหนึ่ง ย่านสนามเป้า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สอดคล้องกับเรื่องราวอดีตทหารเกณฑ์ ในจังหวัดนครพนม ที่ก่อนหน้านี้เข้ามาร้องเรียนกับคอลัมน์หมายเลข 7 ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับพฤติการณ์ความไม่ชอบมาพากล ซึ่งขณะนั้น ผู้ร้องให้ข้อมูลว่า ในค่ายทหารที่พวกเขาเคยสังกัด ยึดสมุดเงินฝากและบัตร ATM ซึ่งตั้งเลขรหัส 111111 เหมือนกันหมดทั้งหมด เพื่อให้จ่ากองร้อยนำไปกด

ทั้ง ๆ ที่เงินเหล่านั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคลของพลทหาร แต่ทำไมพวกเขากลับถูกจำกัดสิทธิ เป็นหนึ่งในข้อพิรุธสงสัย และความเชื่อของผู้ร้องว่า น่าจะมีการยักยอกเงินเบี้ยเลี้ยงและเงินเดือน โดยจากการติดตามของคอลัมน์หมายเลข 7 พบว่า เรื่องนี้ถูกส่งไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช. แล้ว

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบจากกองทัพบก ณ เวลานี้ ยังไม่มีความคืบหน้า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แม้ว่าก่อนหน้านี้ เรื่องจะถูกหยิบขึ้นไปทวงถามในที่ประชุมสภาก็ตาม เช่นเดียวกับประเด็นข้อร้องเรียนกล่าวหานายทหารยศใหญ่ ในค่ายทหารที่จังหวัดนครพนม ว่าใช้เส้นสายเลื่อนชั้นลูกชาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark