ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบศพหนุ่มถูกเผานั่งยางปริศนา หน้ากระท่อม

เช้านี้ที่หมอชิต - พบศพถูกเผานั่งยางหน้ากระท่อม คาดเป็นชายเจ้าของกระท่อม หลังหายตัวไป ตำรวจเก็บดีเอ็นเอลูกและหลานชายเทียบเคียง คาดรู้ผลเร็ว ๆ นี้

ที่เกิดเหตุเป็นลานด้านหน้ากระท่อมเฝ้าสวนส้ม บริเวณขุนน้ำห้วยมื่น ห่างจากบ้านห้วยปุก ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เข้าไปในป่า 4 กิโลเมตร พบกองไฟไหม้ยางรถยนต์ ควันเพิ่งสงบ ในกองไฟพบกะโหลกมนุษย์กับร่างกายถูกเผาไหม้จนเหลือแต่กระดูก และยังมีขาท่อนล่างถูกไฟเผาแต่ไหม้ไม่หมด

ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบพบปืนลูกซองยาวตกอยู่ห่างจากศพ 5 เมตร จำนวน 1 กระบอก โดยมีปลอกกระสุนที่ยิงแล้วยังคาอยู่ในรังเพลิง และด้ามปืนมีรอยแตก ส่วนศพนั้นชาวบ้านและญาติ ๆ คาดว่าเป็นศพของ นายแคะ แซ่งโฟ้ง อายุ 45 ปี เจ้าของกระท่อมดังกล่าว ที่ออกจากบ้านมาสวนตั้งแต่ 07.00 น. ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก่อนหายตัวไป

หลานชายนายแคะ ผู้พบศพ เล่าว่า เพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานตรุษจีนของหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุมาดูสวนยางพาราที่อยู่ใกล้กระท่อมกับแฟน จากนั้นมาชวนลุง หรือ ผู้เสียชีวิต ไปร่วมสังสรรค์ เมื่อมาถึงพบกองไฟ ตอนแรกคิดว่าลุงเผาขยะ เลยไม่สนใจ เดินเข้าไปหาลุงในบ้านแต่ไม่เจอ จึงย้อนมาดูที่กองไฟอีกครั้ง พบกะโหลกมนุษย์และขาท่อนล่าง ตกใจวิ่งขึ้นเขาไปหาสัญญาณโทรศัพท์รีบโทรแจ้งตำรวจ และให้แฟนขับรถออกไปตามคนมาดู

หลานชาย บอกอีกว่า ปกติลุงเป็นคนร่าเริง แต่เมื่อวานถามคำตอบคำ ทราบว่าทะเลาะกับเมีย เรื่องระแวงภรรยาจะมีผู้ชายคนใหม่ จึงงอนหนีไปนอนกระท่อม

ขณะที่ นางนงคราญ อายุ 40 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า แต่งงานอยู่กินกับนายแคะมา 20 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 1 คน เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี ที่ผ่านมารักกันดี แต่ช่วงหลังสามีมักดื่มเหล้า ส่วนเรื่องยาเสพติดไม่ขอให้ข้อมูล แต่สามีมักระแวงคิดว่าตนมีผู้ชายมาติดพัน จนมีปากเสียงกัน แต่ไม่เคยรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือ
 
วันเกิดเหตุ ได้มีปากเสียงกันเรื่องหึงหวง สามีออกจากบ้านมานอนกระท่อมและไม่ได้ติดต่อกันอีก เพราะบริเวณกระท่อมไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ กระทั่งหลานโทรมาบอกพบเป็นศพถูกเผาหน้ากระท่อมจึงตามมาดู ตนเห็นเพียงท่อนขาก็รู้ว่าเป็นสามี ส่วนปมเหตุจะถูกฆาตกรรม หรือ ฆ่าตัวตาย ยังไม่ทราบ แต่สามีไม่เคยทะเลาะกับใคร และถ้าจะฆ่าตัวตายทำไมต้องเผาตัวเองด้วย

พล.ต.ต.ดเรศ กัลลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน บอกว่า ยังไม่ทราบผู้เสียชีวิตเป็นใคร แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็น นายแคะ  เพราะเหตุเกิดในสวนของนายแคะที่หายตัวไป จึงสั่งเก็บดีเอ็นเอลูกชายนายแคะ และหลานชาย ไปตรวจเทียบ เพื่อจะได้ยืนยันให้ชัดเจนว่าเป็น นายแคะ หรือไม่

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เบื้องต้น ตั้งปมไว้ 2 อย่าง คือ เรื่องส่วนตัว ผู้เสียชีวิตอาจไปมีเรื่องกับใครที่ไหนแล้วถูกฆ่าเผาอำพราง อีกประเด็น คือ ปัญหาภายในครอบครัว ซึ่งทะเลาะกันมากว่า 2 ปี แต่ไม่ได้เรื่องรุนแรงจนถึงกับต้องฆ่ากัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark