ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดเศร้า ญาติรับศพเด็ก ม.1 ตกตึกดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดเศร้า พ่อแม่และญาติรับศพ น้องเปเป้ พลัดตกอาคารเรียน ประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อนไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ เผยน้องเครียดตกวิชาลูกเสือ กลัวไม่ได้เลื่อนชั้น จึงตัดสินใจก่อเหตุสลด

แม่และญาติเดินทางมารับร่าง น้องเปเป้ อายุ 13 ปี ที่พลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 7 จนเสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีรดน้ำศพและตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่ วัดช่องลม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวานนี้ โดยมีพ่อรอจัดเตรียมสถานที่อยู่ที่วัด พ่อได้หอบตุ๊กตาเป็ด พร้อมนวม และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ลูกชายชอบใช้มาบรรจุใส่โลงพร้อมร่างลูกชาย

พ่อน้องเปเป้ เล่าว่า ลูกชายไม่เคยบอกว่ามีเรื่องทุกข์ใจให้ฟัง อาจเป็นเพราะตนทำงานต่างจังหวัดด้วย จะกลับบ้านทุกวันศุกร์ ก็ไม่เคยเห็นลูกมีอาการผิดปกติอะไร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตนไม่ติดใจ เพราะได้คุยกับ ผอ.โรงเรียน แล้ว แจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่อยากให้เพิ่มมาตรการป้องกันเข้มงวดมากกว่านี้ โดยเฉพาะจุดล่อแหลม บางครั้งเด็กอาจขึ้นไปเล่นวิ่งซุกซนกันจนพลัดตกลงมาได้ ตนไม่อยากให้เกิดการสูญเสียอีก

ขณะเดียวกัน ผอ.โรงเรียน คุณครู และเพื่อน ๆ มาร่วมรดน้ำศพ พร้อมฟังสวดอภิธรรมคืนแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

เพื่อนสนิทน้องเปเป้ เล่าว่า เปเป้ เอาคลิปมาให้ดูแล้วพูดว่า นี่อาจจะเป็นคลิปสุดท้ายที่ได้ดูแล้ว และเดินไปกลางห้อง ข้ามระเบียงไปนั่งอยู่สักพัก ก่อนลุกเดินไปตรงระเบียงใหญ่ หันมาทำท่าตะเบ๊ะแล้วกระโดดลงไปเลย จึงเชื่อว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ ส่วนสาเหตุมาจากความเครียด สอบตกวิชาลูกเสือ กลัวไม่ได้เลื่อนชั้นเรียน

ด้าน ผอ.โรงเรียน เผยว่า ตำรวจได้ประเมินเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว เชื่อเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งตอนนี้ทุกคนในโรงเรียนต่างเสียขวัญ โดยเฉพาะคุณครูประจำชั้นและเพื่อนร่วมห้อง จึงเชิญนักจิตเวชเข้ามาดูแล ยืนยัน โรงเรียนมีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะช่วงเช้า พักกลางวัน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark