ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจ๋ห่วงหล่องัดโรงเรียน หลังยกเลิกครูเวร

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้น่าจะเป็นโจรที่หล่อที่สุด ตำรวจรวบโจ๋งัดโรงเรียนและตระเวนลักขโมยทรัพย์สินในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบพฤติกรรมเดียวกัน คือ ต้องหวีผมก่อนเข้าขโมยของ ทำให้ขยายผลสามารถจับกุมได้พร้อมหวี อุปกรณ์แต่งหล่อที่ใช้ในการก่อเหตุ

พกหวีสีเขียวแล้วหวีผมเสริมหล่อ ก่อนเปิดปฏิบัติการเสมอ นี่คือพฤติกรรมของจอมโจรสุดหล่อคนนี้ ไม่ได้ทำแค่ที่นี่ ที่อื่นก็ต้องเอาหวีขึ้นมาปาดเหมือนกัน อย่างนี่ก็อีกคลิปหนึ่ง โจรคนนี้ชื่อ นายพีรณัฐ ก่อเหตุเข้าไปงัดแงะสถานที่ต่าง ๆ เพื่อขโมยของ กระทั่งล่าสุดที่ไปหวีผมในคลิปแรก คือ เข้าไปลักทรัพย์ในโรงเรียนบ้านเขตเมือง ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งวันเกิดเหตุ คือ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ประจวบพอดีกับที่ภาครัฐมีคำสั่งยกเลิก "ครูเวร" ทันทีทั่วประเทศ ตามมติ ครม.

หลังได้รับแจ้งเหตุจากโรงเรียน สภ.ลาดใหญ่ และ สภ.ยี่สาร ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามพื้นที่ต่าง ๆ จนสังเกตเห็นพฤติกรรมคนร้ายว่าจะต้องหวีผมก่อนเข้าไปขโมยของ จึงมั่นใจว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุในหลายจุด และเชื่อว่าเป็น นายพีรณัฐ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักดังกล่าว ซึ่งหลักฐานที่ค้นพบก็บ่งชี้ได้ว่าไม่ผิดตัวแน่ ก็คือ หวีสีเขียว ซึ่งเมื่อสื่อถามว่าทำไมต้องหวี ใช้นำโชคหรือ เจ้าตัวถึงกับยิ้มเล็กน้อย ส่วนหลักฐานอีกชิ้นก็คือเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุตรงกัน
 
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากบอกด้วยว่า ถึงไม่มีครูเวรก็มั่นใจว่ารับมือได้ การจับกุมครั้งนี้จะเป็นการปรามไม่ให้มีผู้ก่อเหตุในครั้งต่อไปอีก เนื่องจากจังหวัดสมุทรสงครามมีกล้องวงจรปิดทุกบริเวณ เป็นโครงข่ายตาสับปะรด ดังนั้น หากมีใครมาก่อเหตุในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม โดนจับกุมแน่นอน

ด้าน นายพีรณัฐ รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว เนื่องจากไม่มีงานทำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark