ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ 4 ลูกศิษย์ อ.ดัง ยิงปืนขึ้นฟ้าพิธีไหว้ครู

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์กระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้าถวายครูบาอาจารย์หลังจบพิธีไหว้ครูสำนักดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ทำให้กระสุนกลับไปตกใส่หลังคาบ้านชาวบ้าน 2 หลัง โชคดีไม่มีคนเจ็บ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวตามระเบียบเพราะผิดกฎหมาย ด้านมือยิงรับทำไปโดยไม่ยั้งคิด จากนี้ไปจะไม่ทำอีก

เหตุการณ์นี้เกิดที่สำนักพุทธนิมิต เก้ายอดเข็มมหาพรหม อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งทาง อาจารย์กันต์ วัดโพธิ์บางโอ จัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2567 ลูกศิษย์ลูกหาก็มาร่วมงานกันมากมาย ตอนแรกพิธีก็ดำเนินไปตามปกติ หลังจากเลี้ยงเพลพระเสร็จ มีการจุดประทัดตามความเชื่อว่าเป็นการบอกให้ครูอาจารย์รับรู้

ซึ่งพอมีเสียงปั้งๆ ๆ ๆ แบบนี้ นายบรรจบ คงรู้สึกอยากมีส่วนร่วม เลยเดินออกไปบริเวณต้นกล้วยห่างจากสำนักซักประมาณ 50 เมตร แล้วเอาปืนลูกโม่ประจำตัวยิงขึ้นฟ้าประมาณ 4-5 นัด ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นมีคนไปแจ้งความ เพราะมีกระสุนปืนขนาด 9 มม. ไปตกลงทะลุหลังคาบ้านที่อยู่บริเวณนั้น 2 หลัง จุดเกิดเหตุห่างจากสำนักประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ก็เลยมาที่สำนัก ซึ่งทาง อาจารย์กันต์ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ให้ตำรวจตรวจค้นบริเวณสำนักพบปลอกกระสุนปืน ตำรวจจึงเก็บหลักฐานแล้วกลับไป ส่วนตนเอง ส่วน อาจารย์กันต์ บอกว่า พอทราบเรื่องก็ตกใจเหมือนกัน เพราะในพิธีไหว้ครูไม่มีการให้ยิงปืนแต่อย่างใด ตนเองเพิ่งรู้ว่ามีการยิงปืนหลังจากทราบเรื่องแล้ว จึงได้ประสานกับ เสี่ยเป้ บางกรวย ให้ตามหาคนยิงจนรู้ตัวว่าเป็นลูกศิษย์คนไหนบ้าง ซึ่งนอกจาก นายบรรจบ ก็มีอีก 3 คน จึงพาไปมอบตัวพร้อมของกลาง ได้แก่ ปืนลูกโม่ขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด .38 1 กระบอก ปืนลูกซอง 1 กระบอก

นายบรรจบ หนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ยอมรับว่า ยิงไปโดยไม่คิดอะไร ไม่นึกถึงผลกระทบที่ตามมา ต้องขอโทษสังคมและบ้านของผู้เสียหาย หลังจากนี้จะไม่ทำอีก และอยากฝากถึงผู้ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จะคิดจะทำอะไรให้คิดให้รอบคอบก่อนจะทำด้วย

เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องยอมรับว่าครั้งนี้โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะไม่อย่างนั้นอาจโดนข้อหากระทำโดยประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรืออันตรายสาหัส โทษก็จะหนักถึงจำคุกเลยทีเดียว ต้องฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้สำหรับการยิงปืนขึ้นฟ้าต้องไม่ทำในทุกกรณี เพราะถ้าพลาดอาจถึงชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark