ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถเก๋งแซงรถแช่ขวา ข้ามเลนชนรถพ่วง คนขับสาหัส หลานเสียชีวิต

สนามข่าว 7 สี - น้า-หลาน เป็นครูและนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ประสบอุบัติเหตุ แซงรถที่ขับแช่เลนขวา ทำให้เสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถบรรทุกพ่วง ตัวเองอาการสาหัส ส่วนหลานสาวเสียชีวิต

จุดเกิดเหตุอยู่บนถนน 4 ช่องจราจร มีเกาะกลางถนน บริเวณปากทางเข้าบ้านโนนม่วง ตำลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล้องวงจรปิดจับภาพตั้งแต่รถเก๋งสีขาวขับมาด้วยความเร็ว และเจอกับรถคันหน้า ที่ขับแช่ขวา ทำให้รถคันเกิดเหตุหักซ้ายและจะตบเข้าเลนขวา จังหวะนี้เอง ที่ตัวรถพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกพ่วงที่ขับสวนทางมาพอดี ก่อนที่จะตกไหล่ทาง

หลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ชีพ อบต.หนองแก้ว และกู้ภัยอโสก เข้าช่วยเหลือคนขับ ชื่อ นางสาวเกตุทิพย์ อายุ 36 ปี เป็นครูโรงเรียนในตัวเมืองร้องเอ็ด มีบาดแผลตามตัวอาการสาหัส และข้างคนขับพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหลานสาวคนเจ็บ อายุ 14 ปี สภาพสวมใส่ชุดเนตรนารี และมีกระเป๋าสะพายวางไว้อยู่หน้าตัก

จากคำให้การของคนขับรถพ่วง ยืนยันว่าพยายามเหยียบเบรกแล้ว แต่ไม่ทัน ซึ่งตรงกับภาพวงจรปิดที่เห็นว่า รถเก๋งเสียหลักและข้ามเกาะกลางถนนตัดหน้ารถพ่วงในระยะกระชั้นชิด

สาเหตุที่เกิดขึ้น ยังไม่มีความชัดเจนว่า ช่วงจังหวะที่ขับแซงซ้าย คนเจ็บตกใจหรือหักเลี้ยวพวงมาลัยเร็วเกินไป จึงควบคุมรถไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark