ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กางเกงลายลิง Soft Power จังหวัดลพบุรี


ต้องมี!กางเกงลายลิง แถมด้วยดอกทานตะวัน อีกหนึ่ง Soft Power ของจังหวัดลพบุรี ใส่เที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ Soft Power เก๋อย่าบอกใคร

วันนี้ (9 ก.พ.67) กระแสกางเกงลายช้าง ฮิตไม่หยุด จนหลายจังหวัดต้องผลิต โดยนำสัตว์ และสัญลักษณ์ประจำจังหวัด มาทำล่าสุด ลพบุรี หรือเมืองลิง ก็มีกางเกงลายลิง แล้วเช่นกัน มีคนในพื้นที่ และ ประชาชน ต่างสนใจสั่งเป็นจำนวนมาก

นางสาวบุษบา เจ้าของร้านผู้ออกแบบกางเกงลิง-ดอกทานตะวัน  กล่าวว่า หลานสาวซึ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ ได้ออกแบบลายผ้าพิมพ์บนผ้าเป็นรูปภาพลิง และดอกทานตะวัน ทั้งนี้เพื่อสร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว มั่นใจสามารถตีตลาดสู้กับกางเกงช้างได้ คาดว่าอาจจะมีคนสนใจและซื้อไปใส่กัน โดยกางเกงลายลิงนี้ นอกจากจะนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใส่มาเที่ยวเมืองลพบุรีแล้ว กลุ่มวัยรุ่นลพบุรี ก็นิยมใส่ลายลิงกันมากมาย ทำให้กระแสได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กางเกงลายลิง ออกมาในช่วงการจัดงานยิ่งใหญ่ประจำปี  คืองานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 36 หรือที่มักจะเรียกกันติดปากกว่า งานแผ่นดินสมเด็จลพบุรี 2567 หรือ งานวังนารายณ์ ลพบุรี 2567 ตลอด10 วัน 10 คืน ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราณสถานใกล้เคียง พอดิบพอดี  โอกาสนี้หลายคนบอกว่า ปีนี้ จะลองใส่กางเกงลายลิง กับเสื้อผ้าไทยไปเที่ยวงาน ถือเป็น Soft Power ที่จะประชาสัมพันธ์จังหวัดได้อีกทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark