ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อ.ตรีดาว เผย แม่พิธา โทรเคลียร์ผู้ใหญ่ "อภัยวงศ์" ปมบ้านคุณยาย อาจเข้าใจผิด ยันไม่ใช่สายเลือดเดียวกั


“อ.ตรีดาว” เผย แม่พิธา โทรปรับความเข้าใจผู้ใหญ่ ปมบ้านคุณยาย ยันเข้าใจเจตนารมณ์ รับ คุณยายอนุศรี เคยเป็นสะใภ้อภัยวงศ์ในช่วงหนึ่ง แต่ไม่ได้เป็นสายเลือดเดียวกัน

จากกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้โพสต์ภาพบ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา และข้อความในทำนองว่า เป็นบ้านที่คุณยายเคยอาศัยอยู่เมื่อประมาณ 100 ปีก่อน จนกลายเป็นประเด็นสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นไปไม่ได้นั้น

ล่าสุด วันนี้ (9 ก.พ.67) อาจารย์ตรีดาว อภัยวงศ์ ทายาทตระกูลอภัยวงศ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Threedow Aphaiwongs ระบุว่า ขออนุญาตเรียนแจ้งข้อมูล กรณีที่เกี่ยวข้องกับ “บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร” ที่พระตะบอง และโพสต์ของคุณพิธาที่เกี่ยวข้องกับสกุล อภัยวงศ์ นะคะ

สืบเนื่องจากกรณีที่เป็นประเด็นและข้อสงสัยว่า คุณยายของคุณพิธาเป็นใคร เหตุใดจึงเคยอาศัยอยู่ในบ้านของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้ทั้งๆ ที่บ้านหลังนั้น ตกเป็นของรัฐบาลกัมพูชาไปตั้งแต่ปี 2450 แล้ว วันนี้ขออนุญาตสื่อสารข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ประเด็นส่วนตัวไม่กระทบกับคนส่วนมาก ดังนี้ นะคะ

คุณแม่ของคุณพิธา ท่านได้โทรศัพท์มาปรับความเข้าใจและพูดคุยกับผู้ใหญ่ในสกุล อภัยวงศ์ แล้วเมื่อวานนี้ ทางครอบครัวอภัยวงศ์เข้าใจได้ว่า การที่คุณพิธาฟังคำบอกของญาติที่เล่าต่อกันมา อาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ ทั้งนี้ คุณอนุศรี ซึ่งเป็นคุณยายของคุณพิธา เองก็เคยเป็น สะใภ้ ของสกุล อภัยวงศ์ ในช่วงหนึ่ง

เราขอเรียนว่าเราเข้าใจถึงเจตนารมณ์ของคุณพิธา ที่ไปเยือนพระตะบองและจะระลึกถึงคุณยายและสถานที่ที่เคยได้ทราบมาในสมัยยังเด็ก ซึ่งสถานที่นั้นมีส่วนเชื่อมโยงกับสกุล อภัยวงศ์ ทางสายตระกูลเราขอขอบคุณที่ระลึกถึงเรา แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นสายเลือดเดียวกัน แต่เราก็เป็นคนร่วมชาติเดียวกัน ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark