ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เศรษฐีอุดรธานี เปิดบ้านแจกอั่งเปารวม 2 ล้าน ประชาชนรอคิวรับซองล้นทางเดิน


ตรุษจีนปีมังกร เศรษฐีอุดรธานี เปิดบ้านแจกอั่งเปา 10,000 ซอง รวม 2 ล้านบาท ชาวบ้านรอคิวรับซองล้นทางเดิน เก็บเป็นขวัญถุง

วันนี้ (9 ก.พ.67) ที่หน้าบ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ประชาชนนับหมื่นคนมาเข้าแถวรับซองอั่งเปาตั้งแต่เช้าจาก “เสี่ยปรีชา” หรือนายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 74 ปี คหบดีใจบุญ เจ้าของโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม และอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดอุดรธานี โดยมีตำรวจและทหาร มาช่วยจัดระเบียบและดูแลความเรียบร้อย

เสี่ยปรีชา พร้อมญาติพี่น้อง และลูกหลาน จุดกำเนิดการแจกอั่งเปา เริ่มแรกมาจากสามล้อเล่าให้ตนฟังว่า ขี่สามล้อตั้งแต่ตี 4-5 ไม่รู้ว่าจะได้ผู้โดยสารตอนไหน ค่าน้ำมันก็ต้องเสีย แต่ถ้ามารับอั่งเปาที่นี่ได้แน่นอน 200 บาท ขอให้อดทนรอให้ตนไหว้พ่อแม่ให้จบ ได้แน่นอนเพราะตนไม่เคยปฏิเสธ คนมารับอั่งเปา มาเท่าไหร่ก็ให้เท่านั้น ปีนี้ก็เตรียมไว้ 10,000 ซอง หรือ 2 ล้านบาท และมีการแจกเสื้อมังกรทองด้วย 1 หมื่นตัว ใครที่มารับอั่งเปาก็ได้เสื้อไปด้วย ทั้งนี้ ขออวยพรตรุษจีนปีนี้เป็นปีงูใหญ่ หรือปีมังกร ขออำนวยอวยพรทุกท่าน ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีความสมหวังทุกประการ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ช่วยดลบันดาลให้มีความสุขความเจริญ

“สาเหตุที่แจกอั่งเปาต่อเนื่องทุกปี เพราะเป็นสิ่งที่ทำได้ ทำแล้วไม่มีความทุกข์ก็ทำไป พอถึงอายุ 80 ปี ก็คงไม่รู้เรื่องแล้ว เราก็ทำไปเท่าที่ทำได้ ไม่สร้างความลำบากให้ใคร แค่นั้นก็เป็นสิ่งที่เราพอใจแล้ว วันที่เราจากไป ขออย่างเดียวว่า ขออย่าเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าจะจากไปก็ให้จากไปอย่างสงบ แค่นั้นก็พอแล้ว”

ภายหลังจากที่ครอบครัวเสี่ยปรีชาไหว้เจ้าตรุษจีนและบรรพบุรุษเสร็จแล้ว ตำรวจและทหารได้เปิดประตูให้ประชาชนที่เข้าแถวรออยู่หน้าบ้าน  เดินเข้ามารับอั่งเปาภายในบ้าน โดยมีเสี่ยปรีชา และเสี่ยประชา นั่งแจกซองอั่งเปา ซึ่งทุกคนที่ได้รับต่างยิ้มแย้มแจ่มใส

ด้านนายปรีชา สิงห์นันท์ อายุ 70 ปี ประชาชนที่เดินทางมารับอั่งเปา เล่าว่า ตนพึ่งมารับอั่งเปาเป็นปีแรก เมื่อเดินทางมาถึงหน้าบ้านสำลีเงิน ตนเห็นประชาชนจำนวนมาก ก็รู้สึกถอดใจ แต่ก็ตัดสินใจเข้ามารับ โดยอดทนเข้าแถวรอ เมื่อได้รับอั่งเปาก็รู้สึกดีใจ เงินที่ได้ 200 บาท ตนจะเก็บไว้เป็นขวัญถุง เพราะเป็นเงินของเศรษฐีใจบุญ เหมือนเทวดา และขออวยพรให้เสี่ยปรีชา มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มโทร ให้กับประชาชนคนรากหญ้าไปนานๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark