ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทบ. แจงคลิปทหารเบิกเงินตู้ ATM แทนกัน แค่อำนวยความสะดวกให้เพื่อน ยืนยันทุกคนรับทราบและยินยอม


กองทัพบก แจงคลิปทหารกดตู้ ATM เบิกเงินแทนเพื่อน ผ่านการยินยอมของทหารเจ้าของเงินแล้ว ย้ำเป็นเจตนาดี ช่วยอำนวยความสะดวกให้เพื่อน

ตามที่ปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ประเด็นที่มีภาพทหารกองประจำการ กำลังถอนเงินสดผ่านเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) พร้อมระบุว่า รับถอนเงินไปให้เพื่อนทหารกองประจำการในผลัดเดียวกันหลายนายนั้น

ล่าสุด (9ก.พ.67) กองทัพบกได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็น ทหารกองประจำการ จากหน่วยทหารของกองทัพบกจำนวน 2 นาย ในผลัดที่ 1/66 และ 2/66  ซึ่งได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาและได้รับความยินยอมจากเพื่อนทหารร่วมผลัดให้มาถอนเงินเบี้ยเลี้ยงจากตู้ ATM ตามที่ปรากฏตามภาพข่าว

กองทัพบก ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นเจตนาดีของหน่วย เพื่อมุ่งหวังที่จะบริหารจัดการ ดูแลอำนวยความสะดวกทหารกองประจำการให้ได้รับสิทธิและสวัสดิการตรงตามเวลา โดยในส่วนของเงินที่ทหารทั้ง 2 นาย เป็นตัวแทนเพื่อนทหารไปกดในครั้งนี้นั้น เป็นเงินค่าเบี้ยเลี้ยงที่ทหารกองประจำการทุกนายจะได้รับตามสิทธิ ครบถ้วนตามระเบียบ คำสั่ง และข้อบังคับที่กำหนดของกระทรวงกลาโหม โดยการดำเนินการดังกล่าว ทหารกองประจำการเจ้าของบัตรทุกนาย รับทราบจำนวนเงินที่ได้กดมา และ จำนวนเงินที่คงเหลือในบัญชีทุกครั้ง

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพบก ได้มีการพัฒนารูปแบบการดูแลทหารกองประจำการอย่างครอบคลุมในทุกด้าน และ กำชับหน่วยทหารทั่วประเทศปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark