ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถเก๋งตกบ่อระบายน้ำ ขณะเปิดฝาวางท่อประปา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ย่านถนนสรงประภา ใกล้ ๆ ดอนเมือง เมื่อคนขับรถเก๋งใจร้อน เห็นรถเครนกำลังเดินเครื่องจักรอยู่ข้างหน้า อยากจะแซง พอเร่งเครื่องหักพวงมาลัยเท่านั้น มารู้ตัวอีกทีรถตกลงไปในบ่อ ลึกกว่า 6 เมตร ยังดีว่าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 02.00 น. บริเวณจุดก่อสร้าง บ่อระบายน้ำ ของการประปานครหลวง ที่อยู่กลางถนนสรงประภา ขาเข้า แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ รถยนต์คันที่พยายามจะแซง อยู่ในบ่อสภาพพลิกงานท้อง พังเสียหายยับเยิน ส่วนคนขับเป็นชายอายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก็ได้คนงานที่กำลังเตรียมงานก่อสร้าง ช่วยกันนำขึ้นมาอย่างปลอดภัย ส่วนตัวรถต้องใช้รถเครนดึงขึ้นมา ก่อนที่จะปิดฝาบ่อ ซึ่งปกติแล้วจุดนี้ จะก่อสร้างตั้งแต่ 22.00-04.00 น. ของทุกวัน และทุกครั้งเจ้าหน้าที่จะปิดถนนฝั่งขวา 2 ช่องทาง เปิดให้รถผ่านได้ 1 ช่องทางฝั่งซ้าย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ สังเกตเห็นว่าจุดเกิดเหตุมีการปิดฝาท่อระบายน้ำ จุดที่มีการก่อสร้างไปแล้ว รถยนต์ทั่วไปสามารถวิ่งผ่านได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขณะที่ พันตำรวจโท นาวิน สนิทผล รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า คนขับรถให้การว่า ตอนที่ขับรถมาเห็นว่า มีกรวยยางวางกั้นระหว่างก่อสร้างไว้ จึงขับเลาะเลนขวามาตลอดทาง กระทั่งใกล้ถึงจุดที่เกิดเหตุ เห็นว่ากรวยยางหายไป และมีคนโบกรถอยู่หลังรถเครน จึงเข้าใจว่าเปิดช่องทางให้วิ่งผ่านได้ แต่หลังจากเปลี่ยนช่องทาง กลายเป็นว่าขับรถตกบ่อทันที อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบภาพวงจรปิด รวมถึงผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดก่อน จึงจะสรุปสาเหตุแท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark