ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 9 ก.พ.67

หลายจังหวัดเสี่ยงเจอฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

กระโดดน้ำคลายร้อน งมหาหอยกาบ
ช่วงนี้หลายพื้นที่ จะมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ทำให้ชาวบ้านชุมชนริมอ่างเก็บน้ำบุมะค่า อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดดลงน้ำไปงมหาหอยกาบ ที่เป็นหอยน้ำจืดตามธรรมชาติ นอกจากจะช่วยคลายร้อนแล้ว ยังได้หอยกาบมาทำอาหารด้วย จะเอามาย่างจิ้มน้ำจิ้มแซ่บ ๆ ก็อร่อย หรือจะเอาไปผัดใส่น้ำพริกเผา ก็ได้เหมือนกัน แล้วถ้าหาได้เยอะ ก็เอาไปขายได้ กิโลกรัมละ 25-30 บาทเลย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส และมีอากาศร้อนตอนกลางวัน กับมีฝนเล็กน้อย ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส และจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส กับมีฝนตก ลมแรง 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนยอดภู จะมีอากาศหนาว

ภาคกลาง อุณหภูมิต่ำสุด 21-26 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่งเช่นกัน

ภาคตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ระนอง พังงา และภูเก็ต ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark