ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวไทยเชื้อสายจีนไหว้เจ้าขอพร เสริมสิริมงคล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันเที่ยวหลายคนไปขอพร กราบไหว้สิงศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ เผยคำขอพรยอดฮิต ขอให้ร่ำรวยปังๆ ขึ้นอันดับ 1 รองลงมาขอสุขภาพแข็งแรง

ชาวไทยเชื้อสายจีนไหว้เจ้าขอพร เสริมสิริมงคล
ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร เนืองแน่นไปด้วยประชาชนแต่งกายชุดแดง เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แก้ปีชงกันตามตามความเชื่อ

สถานที่แห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการไหว้ เพื่อเสริมอำนาจบารมี เสริมดวง และยังเป็นที่สำหรับสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงอีกด้วย ซึ่งเป็นประจำในช่วงปีใหม่ และตรุษจีน จะมีประชาชนเดินทางกันมาจนเต็มพื้นที่ บางคนเตรียมของไหว้กันมาเอง หรือ จะมาซื้อหน้าศาลก็ได้ โดยร้านค้ามีจัดเตรียมไว้ไห้ จะไหว้ชุดเล็ก ชุดใหญ่มีให้หมด

"ขอให้ร่ำรวย" พรอันดับแรกตรุษจีนปีนี้
ขณะที่ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจมหาวิทยาลับหอการค้าไทย เผย คำขอพรในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ประชาชนส่วนใหญ่นิยมขอพรให้ตนเอง และครอบครัวร่ำรวยเงินทอง อยู่ที่  34.5 เปอร์เซ็นต์ ถัดมาขอให้สุขภาพแข็งแรง 22.5 เปอร์เซ็นต์, ขอให้ครอบครัวมีความสุข รักใคร่ปรองดอง 10.6 เปอร์เซ็นต์, ขอให้มีโชคลาภตลอดปี 9.1 เปอร์เซ็นต์ และขอให้กิจการรุ่งเรือง ค้าขายดี ๆ 7 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน ยังพบว่าการให้แต๊ะเอียปีนี้ลดลง อยู่ที่ 35.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark