ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนถล่ม ทำให้น้ำเข้าท่วมถนนสายสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล สูงกว่า 40 เซนติเมตร การจราจรติดขัดอย่างหนัก รับวันตรุษจีน

จากกรณีเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงสายที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะถนนสายสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ซึ่งเป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนทางกัน ทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนนสูงประมาณ 40-80 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร ทำให้การจราจรติดขัด และประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น ส่วนรถจักรยานยนต์ บางคันก็สามารถสัญจรผ่านไปได้ แต่ค่อนข้างลำบาก และบางคันถึงกับเครื่องยนต์ดับ ต้องลงเข็น โดยรถจักรยานยนต์ ส่วนใหญ่จะเลือกจอดรถอยู่บนสะพานและที่สูง รอระดับน้ำที่ท่วมถนนให้ลดลง ก่อนจะสามารถสัญจรผ่านต่อไปได้ 

ขณะที่ถนนสุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ทั้งขาไปและขากลับ บางช่วงมีน้ำท่วมถนน ด้านเลนทางซ้าย 2 เลน สูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร แต่ไม่มีผลกระทบต่อการจราจร ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถสัญจรผ่านไปได้ตามปกติ

จากการสอบถาม นายปัญญา มีชัย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแหลมฟ้าผ่า บอกว่าเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนนเกือบทุกเส้นทาง การจราจรจึงติดขัดเพิ่มขึ้นไปอีก ส่วนถนนสายรอง มีรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนต่างใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำท่วม โดยทางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ทหาร และตำรวจจราจร ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กระจายกำลัง ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจารจร เพื่อเร่งระบายรถ พร้อมประชาสัมพันธ์แนะนำการหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีน้ำท่วมถนนทั้งเส้นหลักและเส้นรอง ไปอีก 1-2 วัน เนื่องจากมีพายุเข้าและมีน้ำทะเลเข้ามาหนุนสูง จึงฝากเตือนประชาชน ที่จะใช้เส้นทาง ให้วางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วย

สำหรับสภาพอากาศในช่วงนี้ มีลมหนาวระลอกใหม่แผ่ลงมา ปกคลุมไทยตอนบน ระยะแรก จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ซึ่งภาคอีสานลดแล้ว 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนพื้นที่อื่น ๆ อุณหภูมิเตรียมที่จะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark